Công ty Australia cam kết đầu tư 400 triệu USD vào bất động sản khu công nghiệp Việt Nam
Theo DealstreetAsia, Công ty bất động sản LOGOS đang huy động 1,2 tỉ USD để mở rộng kinh doanh tại Việt Nam và Hàn Quốc. LOGOS là một trong những công ty nằm trong danh mục đầu tư của Quĩ ARA có trụ sở tại Sydney.
Kế hoạch ban đầu của công ty là dùng 400 triệu USD để đầu tư chiến lược tại Việt Nam, trong khi số vốn rót vào Hàn Quốc dự kiến là 800 triệu USD. Ông Trent Iliffe, giám đốc và đồng sáng lập LOGOS đã xác nhận kế hoạch này.
Trong quá khứ, LOGOS từng gọi vốn đầu tư thành công từ các nhà đầu tư chiến lược như Ủy ban Đầu tư Kế hoạch Hưu trí Canada, công ty bất động sản Ivanhoe Cambridge (Canada) và Bouwinvest (Hà Lan) để mở rộng đầu tư tại Singapore, Indonesia.
"Việt Nam hội nhập thị trường quốc tế sâu rộng trong khoảng hai năm gần đây. Lần đầu chúng tôi được mời tới Việt Nam để hỗ trợ khách hàng tại TP HCM. Khi chúng tôi mở rộng cánh cửa với các khách hàng khác, cam kết của chúng tôi tại thị trường Việt Nam trở nên chắc chắn khi nhu cầu thị trường đã được chứng minh", ông Iliffe nhận định.
Sự phân cấp chuỗi cung ứng toàn cầu, chiến tranh thương mại và phần nào là tốc độ tăng trưởng nhanh của thương mại điện tử đã biến Đông Nam Á trở thành một thị trường cực kì tiềm năng.
LOGOS cũng nhanh chóng bổ nhiệm Glenn Hughes, cựu Giám đốc quản lý vốn PwC Việt Nam, làm giám đốc phụ trách thị trường Việt Nam của công ty từ đầu năm nay.
LOGOS sẽ tập trung vào việc mua lại và phát triển các thương hiệu có thể hộ trợ mảng logistic trong phân ngành thương mại điện tử, thực phẩm và kho lạnh. "Chúng tôi sẽ đón đầu nhu cầu thị trường phục vụ logistic hiện đại", ông Iliffe tuyên bố.
Theo tính toán của LOGOS, BW Industrial, một liên doanh giữa Warburg Pincus và Becamex IDC, được cho là công ty bất động sản công nghiệp lớn nhất Việt Nam với tổng vốn 215 triệu USD.
Trong khi đó, công ty toàn cầu GLP cũng mới thành lập cơ sở tại Việt Nam. Một cái tên khác có thâm niên hơn trong ngành bất động sản khu công nghiệp là VSIP, liên doanh của Becamex, Sembcorp Development (Singapore) và các tập đoàn lớn nội địa khác.
Nhận định về các đối thủ cạnh tranh, đại diện LOGOS cho biết: "Thị trường nào cũng sẽ có các đối thủ cạnh tranh lớn. Sự thấu hiểu nhu cầu khách hàng cả hiện tại và tương lai sẽ tạo ra giá trị lớn. Chúng tôi hoàn toàn tự tin với những gì có thể cung cấp cho khách hàng tại những thị trường này".
Trước khi mở rộng sang Việt Nam và Hàn Quốc, LOGOS đã đầu tư 400 triệu USD vào thị trường Indonesia trong năm 2019.