|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Công bố thị phần nội địa của các hãng hàng không

07:08 | 13/01/2020
Chia sẻ
Số liệu mới nhất của Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) cho thấy, thị phần hàng không trong tháng cuối năm 2019 có nhiều biến động đáng chú ý. Trong tháng 12/2019, Vietjet nắm 42,2% thị phần vận tải cung ứng so với mức 41,2% trong tháng 1/2019.

Đáng chú ý, trong tháng 12/2019, Bamboo Airways chiếm tới hơn 12,3% thị phần, gấp 6 lần so với mức 2% trong tháng 1/2019.

Công bố thị phần nội địa của các hãng hàng không - Ảnh 1.

Bamboo Airways chiếm tới hơn 12,3% thị phần.

Vietnam Airlines chiếm 33,3% thị phần, so với xấp xỉ 34,5% hồi đầu năm. Tương tự, Jestar Pacific và VASCO lần lượt 10,6% và 1,9%.

Bước sang 2020, thị phần hàng không nội địa được dự đoán sẽ tiếp tục chứng kiến nhiều xáo trộn, sau khi Bamboo Airways công bố hướng tới mục tiêu 30% phị phần. Theo thống kê, sự tăng trưởng lượt khách trung bình trên toàn thị trường trong năm 2019 đạt 13%, cho thấy có sự mở rộng về dung lượng thị trường.

Mặc dù vậy, biến động về thị phần hàng không năm 2019 cho thấy sự chuyển dịch đáng kể trong thói quen lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ đối với nhóm khách hàng truyền thống, nhất là việc chú trọng chất lượng dịch vụ hàng không.

Tiến Hiếu