|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Cocoon Capital cùng 500 Startups dẫn đầu vòng gọi vốn cho nền tảng Hiip của Việt Nam

07:10 | 15/09/2017
Chia sẻ
Cocoon Capital, một quỹ đầu tư mạo hiểm trị giá 700 triệu USD có trụ sở tại Singapore, và quỹ 500 Startups dẫn đầu vòng gọi vốn hạt giống không công khai cho nền tảng quảng cáo thông qua những ngưới có ảnh hưởng (influencer marketing).
cocoon capital 500 startups dan dau vong goi von cho nen tang hiip cua viet nam

Expara Ventures, doanh nghiệp hậu thuẫn từ vòng gọi vốn pre-seed cho Hiip, cũng tham gia vào khoản đầu tư.

Thỏa thuận này đánh dấu hoạt động đầu tư đầu tiên của Cocoon Capital ở Việt Nam.

“Mặc dù hiếm khi đầu tư vào giai đoạn đầu như thế lần này, chúng tôi rất ấn tượng với đội ngũ của Hiip và niềm đam mê kinh doanh của họ, vì vậy đã đưa ra quyết ngoại lệ để tham gia vào vòng đâu tư”, ông Will Klippgen, đối tác của Cocoon Capital cho biết.

Hiip tự khẳng định mình là nền tảng quảng cáo thông qua người có ảnh hưởng tự động đầu tiên của Việt Nam, hỗ trợ những thương hiệu như Shiseido, Xiaomi và Juno – một doanh nghiệp phụ kiện thời trang địa phương, kết với với những người có ảnh hưởng đến xã hội.

Đại diện của Hiip cho biết doanh thu của startup này đã tăng gấp đôi trong 8 tháng qua.

“Người tiêu dùng Việt Nam thường đi theo thị hiếu của những người có ảnh hưởng. Tuy nhiên, nhiều công ty quảng cáo đã sử dụng chiến lược không đúng đắn như thu phí công ty với mức khủng để kết nối với những người có ảnh hưởng. Hiip đại diện một thế hệ mới của hình thức quảng cáo thông qua người ảnh hưởng: kết nối dữ liệu”, Eddie Thai, đối tác người Việt của quỹ đầu tư khởi nghiệp 500 Startups từ thung lũng Silicon, nhận định.

Ông Nguyễn Phi, đồng sáng lập và là CEO của Hiip, cho biết khoản đầu tư sẽ cung cấp Hiip cơ hội để nâng cấp sản phẩm và mở rộng hoạt động trong khu vực. Bên cạnh đó, công ty đã tuyển một nhân sự chủ chốt là bà Nguyễn Hà, cựu Giám đốc điều hành của chuỗi siêu thị bán lẻ dành cho mẹ bầu và em bé Concung, cho vị trí COO.

Năm ngoái, Hiip đã hoàn thành dự án hỗ trợ gia tăng năng lực cho các doanh nghiệp CLAS Expara Startup Accelerator do Microsoft Việt Nam khởi xướng, và nhận vốn đầu tư hạt giống từ Expara, một đối tác của dự án và là một nhà đầu tư thiên thần.

Cocoon Capital là quỹ đầu tư pre – series A nhắm tới những khoản đầu tư trị giá 350.000 – 1.000.000 đô la Singapore cho các công ty Đông Nam Á thuộc ngành phần mềm dịch vụ, công nghệ trong tài chính, thương mại điện tử và công nghệ đột phá. Quỹ đầu tư này được giới thiệu trong tháng 12/2016.

Theo trang web của 500 Startups, công ty đầu tư mạo hiểm của Mỹ đã triển khai quỹ 10 triệu USD ở Việt Nam trong tháng 3/2016, và cho đến nay đã tiến hành 17 khoản đầu tư, tính cả Hiip.

Lyly Cao