|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Coca-Cola Việt Nam nộp 37,5 triệu USD tiền thuế năm 2016

07:28 | 07/03/2017
Chia sẻ
Đại diện của Coca-Cola Việt Nam vừa lên tiếng bác bỏ tin đồn cho rằng công ty này đã có các hoạt động chuyển giá, đồng thời cho biết đã đóng 37,5 triệu USD tiền thuế trong năm tài khóa 2016.
coca cola viet nam nop 375 trieu usd tien thue nam 2016
Ảnh minh họa. Nguồn: Saigoneer

Tại buổi gặp gỡ báo chí của doanh doanh nghiệp cấp cao thường niên Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN chiều ngày 6/3 tại Hà Nội, ông Sanket Ray, Tổng giám đốc Công ty Coca-Cola Việt Nam, cho biết đến thời điểm hiện tại chưa có một cáo buộc chính thức nào từ phía các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam về việc công ty này thực hiện chuyển giá.

“Bất kì công ty Mỹ nào, trong đó có Coca-Cola, dù hoạt động ở thị trường nào đều tuân thủ tuyệt đối luật pháp và quy định của nước sở tại”, ông Sanket Ray nhấn mạnh.

Trong năm 2016, công ty này đã đóng 37,5 triệu USD (tương đương 850 tỷ đồng) tiền thuế các loại cho Việt Nam, trong đó phần lớn là thuế thu nhập doanh nghiệp, theo đại diện Coca-Cola Việt Nam.

Ông Sanket Ray cho biết Coca-Cola vừa quyết định đầu tư thêm 285 triệu USD vào Việt Nam, nâng tổng mức đầu tư của tập đoàn này tại đây lên khoảng 1 tỷ USD.

Trước đó, Coca-Cola bị cơ quan thuế Việt Nam đưa vào diện nghi thực hiện chuyển giá sau khi liên tiếp báo lỗ.

Tháng 10/2015, Coca-Cola Việt Nam cho biết công ty này đã đóng 20 triệu USD tiền thuế các loại trong năm 2014. Đây là lần đầu tiên “ông lớn” ngành giải khát này đóng thuế sau 20 năm hiện diện ở thị trường này.

Minh Tuấn