|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Coca-Cola sẽ tấn công mạnh mẽ thị trường cà phê thế giới trong năm nay

06:50 | 25/04/2019
Chia sẻ
Coca-Cola không phải là người mới đến trong ngành cà phê, tuy nhiên, gã khổng lồ ngành đồ uống toàn cầu đang lên kế hoạch thực hiện một cú hích lớn vào ngành cà phê trong năm 2019.

CNBC đưa tin, Coca-Cola sẽ tung ra sản phẩm Coca-Cola Coffee ở hơn 25 thị trường trên thế giới đến cuối năm 2019.

"Coke Coffee được thiết kế để tiếp cận người tiêu dùng thông qua các kênh và thời điểm cụ thể, chẳng hạn như lúc sụt giảm năng lượng giữa ca làm việc buổi chiều", CEO James Quincey nói với các nhà phân tích vào hôm 23/4.

Loại nước uống được pha trộn giữa Coca-Cola và cà phê trên có ít caffein hơn một tách cà phê thông thường nhưng nhiều hơn một lon Coca-Cola.

Động thái này được đưa ra sau khi người tiêu dùng chuyển từ uống Coca-Cola sang một lựa chọn ít đường hơn, chẳng hạn như nước suối đóng chai và Coca-Cola không đường. Coke Coffee chứa ít đường hơn một lon Coca-Cola cùng kích cỡ.

Loại nước uống này cũng cho phép công ty tận dụng một xu hướng đồ uống đang diễn ra là cà phê. Cà phê pha sẵn là phân khúc tăng trưởng nhanh nhất trong danh mục cà phê, tăng 31% trong năm 2016 và 2017, theo Mintel.

Đồ uống cà phê ướp lạnh (cold brew coffee) cũng ngày càng phổ biến với người tiêu dùng.

Giai đoạn 2013 - 2017, cà phê ướp lạnh đã tăng trưởng ít nhất 10% mỗi năm tại Mỹ, nghiên cứu của Mintel cho thấy. Tuy nhiên, xu hướng này ít diễn ra tại châu Âu hơn do người tiêu dùng ít có xu hướng trải nghiệm.

Gần đây, mảng kinh doanh cà phê của Coca-Cola phần lớn tập trung tại Nhật Bản, nơi cà phê đóng hộp đã phổ biến trong các máy bán hàng tự động trong nhiều thập kỉ qua.

Thương hiệu Georgia Coffee của công ty có trụ sở tại Atlanta này đã vượt mốc doanh số 1 tỉ USD và mở rộng sang các nước châu Á khác.

Những lần ra mắt sản phẩm mới của Coca-Cola

Coca-Cola lần đầu cố gắng giới thiệu cà phê vào nhãn hiệu cùng tên vào năm 2006. Tuy nhiên, công ty này đã ngừng sản xuất Coca-Cola Blak (một sản phẩm tồn tại trên thị trường trong thời gian ngắn) hai năm sau đó.

Năm 2017, Coca-Cola đã thực hiện một cú đánh khác vào ngành cà phê khi giới thiệu sản phẩm Coca-Cola Plus Coffee tại Australia. Một năm sau đó, công ty này mang sảm phẩm đó đến châu Á thử nghiệm sâu hơn sau khi thử nghiệm nhiều công thức để tăng hương thơm cà phê.

"Kết quả ban đầu khá hứa hẹn, mang lại tăng trưởng gia tăng cho thương hiệu Coca-Cola mà không ảnh hưởng nhiều đến các dòng sản phẩm khác", ông Quincey cho hay vào tháng 7/2018.

Coca-Cola cũng đang có kế hoạch bán các sản phẩm cà phê Costa pha sẵn tại các thị trường châu Âu trong quí II/2019. Coca-Cola đã mua lại chuỗi cửa hàng cà phê của Anh này với giá 5,1 tỉ USD, bao gồm cả nợ, và kết thúc giao dịch vào tháng 1.

"Chúng tôi chỉ mới bước vào tìm hiểu cách tạo ra các kế hoạch tổng hợp để đạt tăng trưởng doanh và lợi nhuận lớn", ông Quincey cho hay.

Doanh thu của Coca-Cola đã tăng 5% lên 8,02 tỉ USD, vượt qua con số dự đoán 7,88 tỉ USD.

Trần Nam Thi