|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Cổ phiếu trùng tên với ứng dụng Elon Musk sử dụng tăng hơn 1.000% trong hai tháng

07:55 | 17/02/2021
Chia sẻ
Nhà đầu tư Mỹ để tâm đến Clubhouse sau khi Elon Musk bắt đầu sử dụng ứng dụng này. Cũng trong khoảng thời gian này, cổ phiếu có cái tên tương tự là ClubHouse Media bất ngờ nhảy vọt.
Cổ phiếu trùng tên với ứng dụng Elon Musk thích dùng tăng hơn 1.000% trong năm nay - Ảnh 1.

CEO Tesla Elon Musk. (Ảnh: AFP).

Tập đoàn ClubHouse Media tự nhận là công ty marketing và truyền thông nhắm đến những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Trong gần hai tháng đầu năm nay, giá cổ phiếu này đã nhảy vọt hơn 1.000%. Tên của ClubHouse Media rất giống với một ứng dụng được tỷ phú Elon Musk chú ý là Clubhouse.

Ứng dụng Clubhouse cho phép người dùng nghe các cuộc thảo luận trong phòng chat giống như tham gia hội nghị trực tuyến. Người nghe có thể được mời để đặt câu hỏi cho người nói.

Hôm 13/2, Elon Musk đã đề nghị Tổng thống Nga Vladimir Putin đối thoại cùng ông trên Clubhouse. Elon Musk đặt câu hỏi đến tài khoản Twitter chính thức của tổng thống Nga: "Ngài có muốn trò chuyện cùng tôi trên Clubhouse không?" CEO Tesla nối tiếp với dòng tweet hoàn toàn bằng tiếng Nga: "Tôi sẽ rất vinh dự nếu được nói chuyện với ngài", CNBC cho biết.

Elon Musk từng phỏng vấn ông Vlad Teney, nhà sáng lập ứng dụng giao dịch Robinhood trên Clubhouse vào ngày 30/1. Tuần trước, vị tỷ phú này thông báo trên Twitter rằng ông đã đồng ý nói chuyện trên Clubhouse với rapper Kanye West.

Không chỉ Elon Musk, nhiều nhà sáng lập và CEO nổi tiếng khác cũng sử dụng Clubhouse, bao gồm CEO Facebook Mark Zuckerberg và cựu CEO Microsoft Steve Ballmer. 

ClubHouse Media vốn được gọi là Tập đoàn Y tế Tongji. Công ty đổi tên và quảng bá sự tập trung vào mạng xã hội và những người có ảnh hưởng từ tháng trước. Theo Bloomberg, có vẻ như nhà đầu tư đã nhầm lẫn giữa công ty marketing ClubHouse Media và ứng dụng trò chuyện Clubhouse. Clubhouse được góp vốn bởi công ty đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz và chưa niêm yết cổ phiếu lên sàn.

Nhờ cổ phiếu tăng sốc 1.026% từ đầu năm đến nay, vốn hóa ClubHouse Media đã nhảy vọt từ 225 triệu USD đến 2,5 tỷ USD. Điều đó có nghĩa là giá trị thị trường của ClubHouse Media lớn hơn gấp đôi định giá của ứng dụng Clubhouse mà Elon Musk ưa thích. Tháng trước, Clubhouse được các nhà đầu tư định giá khoảng 1 tỷ USD.

Cổ phiếu trùng tên với ứng dụng Elon Musk thích dùng tăng hơn 1.000% trong năm nay - Ảnh 2.

Kết phiên 16/1, ClubHouse Media bật tăng 81% với khối lượng giao dịch lớn hơn gấp 8 lần so với mức trung bình. Diễn biến giá của ClubHouse Media thu hút sự chú ý của Phố Wall vào ngày 1/2 sau khi Elon Musk lần đầu sử dụng ứng dụng Clubhouse.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Giang

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.