|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Cổ phiếu THD tăng phi mã đẩy tài sản một cổ đông lớn Thaiholdings lên hơn 3.500 tỷ đồng

15:22 | 26/02/2021
Chia sẻ
Ông Nguyễn Văn Hà đã mua 155.900 cổ phiếu THD, nâng tỷ lệ sở hữu từ 4,99% lên 5,03%, qua đó trở thành cổ đông lớn của Thaiholdings từ ngày 27/1.

Ông Nguyễn Văn Hà vừa công bố thông tin đã mua 155.900 cổ phiếu THD của CTCP Thaiholdings, nâng số lượng cổ phiếu sở hữu từ 17,5 triệu đơn vị (4,99%) lên 17,6 triệu đơn vị (5,03%), qua đó trở thành cổ đông lớn của công ty từ ngày 27/1.

Chốt phiên 27/1, giá cổ phiếu THD dừng tại mức 159.000 đồng/cp. Ước tính ông Nguyễn Văn Hà phải chi gần 25 tỷ đồng để thực hiện giao dịch trên.

Ngoài ông Nguyễn Văn Hà, cơ cấu cổ đông lớn của Thaiholdings còn có ông Nguyễn Đức Thuỵ (cựu Chủ tịch Thaiholdings, Chủ tịch Thaigroup), hiện nắm giữ 10,8 triệu cổ phiếu THD, tương đương 20% vốn điều lệ. 

Cổ phiếu THD là mã tăng mạnh nhất thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2020 với tỷ lệ tăng 2.556%. Sang năm 2021, cổ phiếu THD vẫn tiếp đà tăng mạnh khi liên tục lập đỉnh mới, chốt phiên 26/2 tại 201.000 đồng/cp và trở thành một trong những cổ phiếu đắt đỏ nhất trên sàn HNX.

Với thị giá trên, giá trị số cổ phần tại Thaiholdings mà ông Nguyễn Văn Hà nắm giữ là hơn 3.500 tỷ đồng.

Một nhà đầu tư cá nhân trở thành cổ đông lớn của Thaiholdings - Ảnh 1.

Diễn biến giá cổ phiếu THD trong vài tháng trở lại đây. (Nguồn: Tradingview).

Hội đồng quản trị của Thaiholdings vừa thông qua phương án chuyển nhượng dự án nhà máy xi măng Minh Tâm của Tập đoàn Thaigroup với giá chuyển nhượng không thấp hơn 650 tỷ đồng. Thời gian dự kiến chuyển nhượng là trong quý I.

Đáng lưu ý, Thaiholdings cũng dự kiến trình cổ đông phương án tăng vốn điều lệ thông qua chào bán cho cổ đông hiện hữu sau khi hoàn tất nâng vốn điều lệ lên 3.500 tỷ đồng cuối tháng 1 vừa qua.

Bảo Ngọc

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.