|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Cổ phiếu Deutsche Bank xuống đáy, kéo lùi chứng khoán châu Âu

17:14 | 30/09/2016
Chia sẻ
Chứng khoán châu Âu đi xuống trong ngày cuối cùng của quý 3 do nhà đầu tư ngày càng lo lắng về sức khỏe của Ngân hàng Deutsche Bank.
co phieu deustche bank xuong day keo lui chung khoan chau au
Trụ sở của Deutsche Bank ở Frankfurt, Đức

Cổ phiếu của ngân hàng Đức này giảm tới 6% trong phiên xuống mức thấp kỷ lục. Tin xấu về việc các khách hàng lớn của nhà băng đang rút tiền khiến giá có lúc dưới 10 euro. Trước đó, cổ phiếu của họ niêm yết tại thị trường Mỹ cũng vừa trải qua ngày giảm mạnh.

Thông tin từ WSJ cho hay, các khách hàng lớn của Deutsche như Citadel LLC hay AQR Capital Management đã rút ra hàng tỷ USD do lo ngại về tính ổn định của ngân hàng này.

Không riêng Deutsche Bank, nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng đồng loạt giảm khiến chỉ số chứng khoán châu Âu Stoxx Europe 600 Index hạ 1,5% điểm tính đến 8h14 sáng thứ sáu theo giờ London. Từ đầu tuần đến nay, chỉ số này hạ 2,2%, mức giảm lớn nhất kể từ tháng 6.

Deutsche Bank chịu áp lực sau khi Bộ Tư pháp Mỹ yêu cầu nhà băng nộp 14 tỷ USD để thiết lập vụ điều tra về chứng khoán. Kể từ đó, cổ phiếu liên lao dốc, riêng trong tuần này giảm 11%. Nỗi lo lắng lây lan sang một loạt ngân hàng như Commerzbank, Credit Suisse hay Banco Popolare của Italy, giảm hơn 4,8% trong ngày.

“Điều cần làm rõ ở đây là Deutsche Bank là một trong những ngân hàng chính ở châu Âu”, David Buik, một bình luận viên thị trường ở Panmure Gordon & Co. viết trong bản tin gửi tới khách hàng hôm nay. “Với con số quá lớn hơn 60.000 tỷ USD phái sinh Deutsche Bank, chính phủ sẽ hoàn toàn không có khả năng hiểu nổi họ sẽ phải đối phó với cuộc khủng hoảng này như thế nào.

Quốc Thiên

Theo WSJ, Bloomberg, MarketWatch