|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Cổ phiếu của Total tăng giá nhờ đánh giá tích cực của chuyên gia về thương vụ mua lại Maersk Oil

06:56 | 23/08/2017
Chia sẻ
Cổ phiếu của tập đoàn dầu khí Total tăng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (22/8), nhờ những đánh giá tích cực từ các chuyên gia phân tích về thương vụ thâu tóm Maersk Oil trị giá 7,45 tỷ USD.
co phieu cua total tang gia nho danh gia tich cuc cua chuyen gia ve thuong vu mua lai maersk oil
Ảnh: Axel Schmidt

Cổ phiếu của Total tăng 0,8% trong đầu phiên giao dịch ngày hôm qua, thuộc những cổ phiếu thể hiện hàng đầu trong chỉ số CAC 40 của Pháp.

“Những thông tin quan trọng của thương vụ này, cùng với thỏa thuận ở Brazil và Uganda vào năm ngoái, gợi ý rằng Total có thể sắp xếp lại danh mục đầu tư theo cách không hủy hoại giá trị của họ”, các chuyên gia phân tích của Citigroup cho biết.

Trong năm ngoái, Total đã nâng cổ phần tại dự án dầu Lake Albert của Uganda bằng cách thâu tóm gần hết cổ phần của công ty Tullow Oil, và đồng ý mua lại một số tài sản của Petroleo Brasileiro ở Brazil.

Citigroup vẫn giữ xếp hạng “mua vào” đối với cổ phiếu của Total, trong khi UBS nâng xếp hạng của Total từ “trung lập” lên “mua vào”.

Cổ phiếu của Total giữ xu hướng giảm khoảng 10% kể từ khởi đầu năm 2017 vì chịu áp lực từ giá dầu thô.

Tuy nhiên, Total kỳ vọng việc mua lại Maersk Oil, thỏa thận lớn nhất kể từ khi mua lại công ty Elf vào năm 2000, sẽ tạo ra sự cộng hưởng tài chính hơn 400 triệu USD/năm, đặc biệt là khi kết hợp với các tài sản ở Biển Bắc. Total cũng cho biết thương vụ mua lại sẽ thúc đẩy doanh thu và dòng tiền của công ty.

Chuyên gia phân tích của Ngân hàng Đức cũng đưa ra ý kiến tích cực về thương vụ thâu tóm Maersk Oil của Total, nâng giá mục tiêu của họ đối với Total từ 50 euro lên 51 euro, và giữ xếp hạng “mua vào” đối với cổ phiếu của công ty.

co phieu cua total tang gia nho danh gia tich cuc cua chuyen gia ve thuong vu mua lai maersk oil Tập đoàn Total mua lại Maersk Oil với giá 7,45 tỷ USD

Tập đoàn dầu khí Total của Pháp đồng ý mua lại công ty Maersk Oil trong thương vụ trị giá 7,45 tỷ USD. Theo Total, ...

Lyly Cao

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.