|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Có nên mua nhà dịp đầu năm mới?

09:00 | 04/02/2019
Chia sẻ
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, nếu có điều kiện tài chính và thị trường đang thuận lợi thì mọi người có thể mua nhà vào bất cứ thời gian nào trong năm. Vào tháng Chạp và tháng Giêng, thị trường địa ốc thường trầm lắng, giá nhà đất giảm và chủ đầu tư ban hành nhiều chính sách khuyến mại... là cơ hội tốt để đầu tư sinh lời.

Đến hẹn lại lên, dịp cuối năm và đầu năm mới, hàng năm thường là thời điểm các chủ đầu tư “bung” hàng loạt chính sách khuyến mãi cho khách hàng nhằm kích cầu mua sắm nhà ở. Các chủ đầu tư thường dồn dập thực hiện khuyến mãi dịp này là bởi tận dụng việc nguồn tiền tích cóp của người dân sau cả năm lao động thưởng dồn về cuối năm và tận dụng tâm lý của người Việt muốn mua nhà để ăn Tết, an cư.

Bị hấp dẫn vì hàng loạt chính sách khuyến mãi, nhưng nhiều người còn băn khoăn: Liệu có nên mua nhà dịp cận Tết Nguyên đán (ngay trước và sau Tết)?

chuyen gia phong thuy pham cuong co nen mua nha dip can tet
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, nếu có điều kiện tài chính và thị trường đang thuận lợi thì mọi người có thể mua nhà vào bất cứ thời gian nào trong năm. (Ảnh: Hiếu Quân)

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn kiến trúc, phong thủy nhà ở, chuyên gia phong thủy, KTS. Phạm Cương trao đổi với PV cho biết, khác với việc động thổ xây nhà, việc mua nhà không cần phải xem xét việc gia chủ có phạm các hạn Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu hay không. Tuổi nào cũng có thể mua nhà được.

“Nếu có điều kiện tài chính và thị trường đang thuận lợi thì mọi người có thể mua nhà vào bất cứ thời gian nào trong năm. Đôi khi, vào những tháng 7 âm lịch hay tháng Chạp, tháng Giêng, thị trường thường trầm lắng, giá nhà đất giảm và chủ đầu tư ban hành nhiều chính sách khuyến mại lại chính là cơ hội tốt để đầu tư sinh lời”, ông Phạm Cương nói.

chuyen gia phong thuy pham cuong co nen mua nha dip can tet
Chuyên gia phong thuỷ Phạm Cương.

Vị chuyên gia phong thủy này cũng tư vấn thêm về những lưu ý riêng khi chọn mua đất nền (nhà đất) và căn hộ. Cụ thể, đối với đất nền, ngoài vấn đề hướng hợp tuổi thì cần quan tâm nhiều đến vấn đề “Long mạch”, tức vị trí của khu đất, cảnh quan, đường xá xung quanh xem có sát khí gì ảnh hưởng đến khu đất không. Ngoài ra, khách mua cũng cần quan tâm đến hình dáng của khu đất, nên tránh những khu đất bị khuyết góc, thóp hậu.

Với căn hộ thì người mua nhà phải quan tâm đến vị trí của cả tòa nhà, vị trí căn hộ trên tổng thể tầng và cấu trúc căn hộ; nên chọn những căn hộ vuông vức, các không gian đều tiếp cận với ánh sáng tự nhiên và không phạm một số lỗi nặng không thể chỉnh sửa như nhà vệ sinh ở giữa nhà, căn hộ đối diện nhà chứa rác…

Theo ông, hướng nhà chính là nơi nạp “khí” cho căn nhà. “Khí” không phải phụ thuộc vào những yếu tố như nắng hay gió tự nhiên, mà được tạo thành bởi sự vận động và tương tác của con người với căn nhà. Vì vậy, dù ở bất cứ tầng nào, hướng của căn hộ cũng phải tính theo hướng cửa ra vào mới phù hợp với nguyên lý “khai môn lập hướng” trong phong thủy.

Cũng bởi thế, quan điểm lấy hướng ban công hay cửa sổ làm hướng tính phong thủy là hoàn toàn sai lầm. Vì ngôi nhà được hình thành để phục vụ con người, nên con người mới là đối tượng chủ đạo, làm nên sức sống cho ngôi nhà. Có cửa chính thì mới có nhà, không có cửa chính thì cũng không thể coi là đã có ngôi nhà. Là chuyên gia phong thủy, đồng thời cũng là kiến trúc sư, ông Phạm Cương luôn tâm niệm phong thủy sinh ra để phục vụ đời sống con người nên không thể có ngôi nhà theo “chuẩn phong thủy” mà lại bất cập trong sử dụng.

Vị này thông tin, lượng khách hàng tìm đến xin tư vấn vào dịp cuối năm sẽ tăng thêm khoảng 30 - 50% so với ngày thường. Cuối năm thường là thời điểm chủ đầu tư các dự án bàn giao nhà để khách hàng kịp hoàn thiện đón Tết, một số gia chủ cũng mong muốn chuẩn bị Hồ sơ phong thủy để sang năm mới làm nhà… nên nhu cầu thiết kế phong thủy cũng sẽ tăng mạnh hơn.

“Ngoài ra, dịp cuối năm cũng là thời gian nhiều gia đình sửa sang xây dựng lại mộ phần, khánh thành nhà thờ họ… nên nhu cầu xem Phong thủy Âm trạch cũng sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với các tháng khác trong năm”, chuyên gia Phạm Cương nói.

Xem thêm

Hiếu Quân