|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Có gì đặc sắc tại triển lãm quốc tế đồ uống và thực phẩm

06:50 | 09/08/2018
Chia sẻ
Điểm nổi bật của hai triển lãm là có trên 3.000 sản phẩm mới, 20 thương hiệu mạnh trong nước thuộc ngành thực phẩm, đồ uống tham gia.
co gi dac sac tai trien lam quoc te do uong va thuc pham Ngành thực phẩm và đồ uống 'lên ngôi', Việt Nam sẽ thuộc top 3 Châu Á về tăng trưởng?

Từ ngày 8 đến 11/8, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn diễn ra triển lãm quốc tế về thực phẩm và đồ uống Việt Nam và triển lãm quốc tế thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm và đồ uống Việt Nam.

Hai triển lãm được tổ chức song song, thu hút hơn 550 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Tổng khu trưng bày sản phẩm rộng 14.000 m2 với 600 gian hàng. Điểm nổi bật của hai triển lãm là có trên 3.000 sản phẩm mới của 20 thương hiệu mạnh thuộc ngành thực phẩm, đồ uống trong nước tham gia, ngoài ra còn có sự góp mặt của gần 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

co gi dac sac tai trien lam quoc te do uong va thuc pham
Tổng khu trưng bày sản phẩm của triển lãm rộng 14.000 m2 với 600 gian hàng được sắp xếp thành nhiều dãy liên tiếp.
co gi dac sac tai trien lam quoc te do uong va thuc pham
Các gian hàng thực phẩm của doanh nghiệp Việt chiếm số lượng khá lớn với quy mô lớn nhỏ khác nhau.
co gi dac sac tai trien lam quoc te do uong va thuc pham
Thực phẩm được mang đến triển lãm vô cùng đa dạng, từ sản phẩm công nghiệp, ăn liền, đóng hộp đến những đặc sản vùng miền của các vùng quê khác nhau.
co gi dac sac tai trien lam quoc te do uong va thuc pham
Nếu ghé qua gian hàng, khách tham quan không chỉ được ăn thử miễn phí các loại thực phẩm mà còn được nhân viên bán hàng, chủ doanh nghiệp giới thiệu về thông tin xuất xứ cũng như ưu điểm nổi trội của sản phẩm.
co gi dac sac tai trien lam quoc te do uong va thuc pham
Có số lượng không thua kém gì các gian hàng thực phẩm, mặt hàng nước uống cũng góp mặt trong hầu khắp các khu vực của triển lãm, các quầy hàng bài trí rất công phu, hút mắt khách thăm quan bằng màu sắc sặc sỡ cũng như mùi thơm của các loại nước trái cây, trà sữa, cocktail...
co gi dac sac tai trien lam quoc te do uong va thuc pham
Ở một trong các lối ra vào triển lãm, ba gian hàng bia của cả doanh nghiệp nội và ngoại "án ngữ" và chiếm một phần lớn diện tích, những gian hàng này được đầu tư kỳ công cả về không gian trang trí và bàn ghế để khách hàng trải nghiệm sản phẩm một cách thoải mái nhất.
co gi dac sac tai trien lam quoc te do uong va thuc pham

Đồ uống "lên ngôi", kéo theo đó là sự phát triển của ngành sản xuất bao bì, chai lọ, cốc chén... Trong ảnh là sản phẩm cốc làm bằng nguyên liệu tái chế của một doanh nghiệp Trung Quốc.

co gi dac sac tai trien lam quoc te do uong va thuc pham
Cũng đến từ Trung Quốc, doanh nghiệp này thậm chí còn trưng bày trong gian hàng của mình những máy móc, thiết bị sản xuất chai nước giải khát. Với kích thước lớn, gồm nhiều phụ kiện cồng kềnh, những cỗ máy này đã choán kín diện tích gian hàng.
co gi dac sac tai trien lam quoc te do uong va thuc pham
Còn một doanh nghiệp Ấn Độ khác lại mang đến triển lãm những thiết bị máy móc rất nhỏ nhắn, tinh tế như chiếc máy pha cà phê trong ảnh.

Xem thêm

Minh Anh - Hiếu Quân

Quốc hội đề nghị làm rõ thu thuế sàn TMĐT, cơ sở thường trú 'ảo'  nước ngoài bằng cách nào?
Trước đề xuất thu thuế thu nhập doanh nghiệp với sàn thương mại điện tử, cơ sở thường trú 'ảo' của doanh nghiệp nước ngoài, Cơ quan thẩm tra đề nghị làm rõ tính khả thi về phương thức thu thuế và những Hiệp định pháp lý có liên quan.