|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Cổ đông Thành Nam (TNI) thông qua phát hành 31,5 triệu cổ phiếu, đầu tư loạt condotel

20:07 | 21/09/2017
Chia sẻ
Tại ĐHCĐ bất thường của Thành Nam đã tiến hành bầu bổ sung thêm 2 thành viên Hội đồng quản trị, một thành viên Ban Kiểm soát. Hơn nữa, cổ đông cũng thông qua việc để ông Nguyễn Hùng Cường - Chủ tịch HĐQT kiêm nhiệm chức danh TGĐ Công ty cho tới cuộc họp ĐHCĐ thường niên tiếp theo.
co dong thanh nam tni thong qua phat hanh 315 trieu co phieu dau tu mot loat condotel o quang ninh va da nang
Cổ đông Thành Nam (TNI) thông qua phát hành 31,5 triệu cổ phiếu, đầu tư một loạt condotel ở Quảng Ninh và Đà Nẵng (Ảnh minh hoạ)

Công ty cổ phần Tập đoàn Thành Nam (Mã: TNI) vừa công bố nghị quyết đại hội cổ đông (ĐHCĐ) bất thường năm 2017 bàn phương án tăng vốn và đầu tư một loạt dự án bất động sản, theo đó 100% cổ đông tham dự đã tán thành với các tờ trình của Công ty.

Tại buổi ĐHCĐ bất thường, cổ đông đặt ra câu hỏi về 3 dự án đầu tư condotel tại khu Khách sạn Vườn Đào, Bãi Cháy, Hạ Long; dự án tại đường Hoàng Sa; dự án tại đường Lê Đức Thọ là Công ty có diện tích đất sẵn hay sau khi tăng vốn mới tiến hành đầu tư theo hình thức nhận chuyển nhượng dự án và đối tác nào tham gia dự án cũng như các nguồn lực của Tập đoàn để triển khai dự án.

Ông Nguyễn Hùng Cường - Chủ tịch Hội đồng quản trị giải đáp về dự án condotel tại đường Hoàng Sa, ông cho biết Công ty đã có sẵn đất với lợi thế giá rẻ và đất được cấp là đất ở lâu dài. Dự án ở ngã ba đường Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Nguyễn Huy Chương, giáp 3 mặt tiền, hướng nhìn biển.

Hiện tại dự án đang triển khai thiết kế và đã hoàn thành tới mục Concept. Ông Hùng cho biết thêm dự án đề cao mục tiêu là căn hộ để bán vì loại hình đất ở đây nên dự án sẽ được cấp sổ đỏ cho từng căn hộ do đó sẽ giải quyết được tình trạng pháp lý còn vướng mắc tới thời điểm này đó là cấp sổ đỏ cho các căn hộ đã bán. Ông Hùng khẳng định với lợi thế trên thì dự án sẽ đảm bảo khả năng thu hồi vốn và mang lại hiệu quả đầu tư.

Với dự án condotel ở đường Lê Đức Thọ, Chủ tịch Tập đoàn cho biết dự án có diện tích hơn 6.000 m2. Diện tích đất này nằm ở vị trí cách công viên Đại Dương khoảng 300m, cách phố đi bộ và phố ẩm thực khoảng 200m. Ông Hùng đề cập thêm rằng đây chính là dự án mà Công ty sẽ liên doanh với đối tác Hàn Quốc.

Về đất, Công ty đã tiến hành chuẩn bị kỹ lưỡng về việc mua đất, Thành Nam đã thành lập 1 công ty con 100% vốn sở hữu. Trong tuần tới sẽ tiến hành các công việc đàm phán, thực hiện các thủ tục chuyển nhượng 60% vốn Công ty con cho đối tác Hàn Quốc. Ông Hùng cũng cho biết đây là phương án nhanh nhất mà vẫn phù hợp với quy định của pháp luật để đối tác Hàn Quốc có thể nhanh chóng tham gia vào dự án để giảm tải áp lực vốn.

Dự án tại Khu khách sạn Vườn Đào, phường Bãi Cháy, Hạ Long, Chủ tịch Tập đoàn giải đáp Công ty đã tiến hành đặt cọc mua đất và đàm phán các nội dung liên quan khác. Dự án nằm gần trung tâm Bãi Cháy, hơn nữa trong thời gian tới đường cao tốc Hà Nội - Hạ Long được khai thác sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Hạ Long từ 4 - 5 giờ xuống còn 1,5 - 2 giờ tạo điều kiện cho sự phát triển du lịch tại Hạ Long.

Một cổ đông khác đưa ra vấn đề về việc Tập đoàn quyết định đầu tư sang bất động sản, đối với các dự án condotel cổ đông băn khoăn rằng Công ty sẽ triển khai hướng đầu tư xây dựng rồi trực tiếp quản lý hay sau đó chuyển nhượng lại.

Giải đáp thắc mắc của cổ đông, Chủ tịch HĐQT cho biết mục tiêu đầu tư là các căn hộ liền kề để bán, đảm bảo hiệu quả và an toàn vốn, ngoài ra còn có dự kiến đầu tư bằng cách thuê lại các căn hộ đã bán để điều hành dịch vụ nhằm tăng doanh thu. Đây là điều không nằm ngoài chiến lược mà các Công ty bất động sản khác đã và đang thực hiện để gia tăng lợi nhuận. Công ty sẽ hợp tác với đối tác chuyên nghiệp trong lĩnh vực quản lý và cho thuê để gia tăng hiệu quả.

Bên cạnh việc thông qua phương án tăng vốn và đầu tư condotel, tại ĐHCĐ bất thường Thành Nam cũng bầu bổ sung các thành viên HĐQT và thành viên Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Trước thềm đại hội, Thành viên HĐQT của Thành Nam bất ngờ xin từ nhiệm, các nhân sự cấp cao của Công ty liên tục xáo trộn. Trong buổi họp, Tập đoàn đã bầu bổ sung hai thành viên HĐQT là bà Bùi Thị Yến, bà Đỗ Thị Phương và một thành viên Ban kiểm soát là bà Trần Thị Hương Giang.

Đáng chú ý, cổ đông cũng thông qua việc để ông Nguyễn Hùng Cường - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn kiêm nhiệm chức danh Tổng giám đốc Công ty cho tới cuộc họp ĐHCĐ thường niên tiếp theo.


Nội dung tờ trình:

Về phương án tăng vốn, Thành Nam dự kiến chào bán 31,5 triệu cổ phần cho cổ đông hiện hữu với giá chào bán là 10.000 đồng/cp. Thị giá kết phiên ngày 12/9 của cổ phiếu TNI là 7.180 đồng/cp theo đó giá phát hành sẽ cao hơn khoảng 39% so với thị giá.

Tỷ lệ chào bán là 1:1,5 và thời gian chào bán dự kiến trong năm 2017 hoặc có thể kéo dài hơn tuỳ vào tình hình triển khai phương án.

Tổng số tiền thu về từ đợt chào bán là 315 tỷ đồng. Trong đó 115 tỷ đồng dùng để đầu tư Dự án condotel, 105 tỷ đồng trả nợ ngắn hạn ngân hàng và 95 tỷ đồng để bổ sung nguồn vốn thực hiện một số hợp đồng kinh tế.

co dong thanh nam tni thong qua phat hanh 315 trieu co phieu dau tu mot loat condotel o quang ninh va da nang
Nguồn: Tài liệu ĐHCĐ bất thường

Hiện Thành Nam đang có vốn điều lệ là 210 tỷ đồng, sau chào bán vốn điều lệ của Tập đoàn sẽ tăng lên 525 tỷ đồng.

Tập đoàn đưa ra lý do phát hành tăng vốn là dù doanh thu 6 tháng đầu năm khoảng 520 tỷ đồng nhưng Công ty đang sử dụng nguồn vốn vay lên đến 319 tỷ đồng (nợ ngắn hạn là 247 tỷ đồng, phải trả người bán là 56 tỷ đồng) dẫn đến chi phí tài chính cao (9,4 tỷ đồng 6 tháng đầu năm) gây áp lực về tài chính cho Tập đoàn.

Bên cạnh đó, Thành Nam cũng có nhu cầu về vốn đầu tư các dự án, góp vốn liên doanh, vốn lưu động bổ sung nhằm tăng năng lực sản xuất, giảm áp lực vốn vay và tăng khả năng tài chính nên Công ty trình cổ đông phương án tăng vốn.

Dự kiến đầu tư 3 dự án căn hộ, khách sạn tại Hạ Long và Đà Nẵng

Ngoài phương án tăng vốn, Thành Nam cũng trình cổ đông phương án đầu tư một loạt dự án bất động sản.

Thành Nam trình cổ đông đầu tư Dự án khách sạn và căn hộ để bán tại Khách sạn Vườn Đào, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh. Dự án có diện tích 8.816 m2 do Thành Nam làm chủ đầu tư.

Dự án khách sạn và căn hộ để bán tiếp theo trình cổ đông là có địa chỉ tại Lô A1.1 đường Hoàng Sa, phường Mân Thái, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng với diện tích 2.039 m2 do Thành Nam làm chủ đầu tư.

Đây chính là lô đất thuộc chủ sở hữu của Thành Nam, căn cứ trên Báo cáo tài chính quý II/2017 của Tập đoàn, giá trị của khu đất tại tính đến hết 30/6 là gần 153 tỷ đồng.

Mới đây, Thành Nam lập công ty con vốn 200 tỷ đồng chuyên kinh doanh bất động sản có trụ sở tại lô đất này.

Về dự án Condotel đường Lê Đức Thọ, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng có diện tích khoảng 6.000 m2.

Để thực hiện dự án trên, Thành Nam trình cổ đông phương án thành lập Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Sơn Trà với vốn điều lệ 5,6 tỷ đồng do Thành Nam làm chủ vốn góp.

Tập đoàn dự kiến kêu gọi nhà đầu tư nước ngoài góp vốn cùng thực hiện dự án bằng phương thức chuyển nhượng 60% vốn góp của Công ty Sơn Trà đồng thời chuyển đổi mô hình thành công ty liên doanh.

Người đại diện vốn góp của Thành Nam và người đại diện pháp luật của Công ty Sơn Trà là ông Nguyễn Hùng Cường - Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn.

Công ty liên doanh sẽ triển khai các bước tiếp theo của dự án như xin cấp giấy chứng nhận đầu tư, thiết kế, khảo sát thị trường, dự toán xây dựng vận hành, quản lý...

HĐQT trình cổ đông uỷ quyền cho HĐQT triển khai, tìm kiếm các cơ hội đầu tư trên cả nước, tìm kiếm đối tác đầu tư và các quyết định liên quan.

co dong thanh nam tni thong qua phat hanh 315 trieu co phieu dau tu mot loat condotel o quang ninh va da nang Trước thềm ĐHCĐ bất thường, Thành viên HĐQT Thành Nam (TNI) bất ngờ xin từ nhiệm

Bà Đỗ Thị Thanh Hương - Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Thành Nam xin từ nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT từ ...

co dong thanh nam tni thong qua phat hanh 315 trieu co phieu dau tu mot loat condotel o quang ninh va da nang Thành Nam (TNI) lập công ty bất động sản vốn 200 tỷ đồng tại Đà Nẵng

Nguồn vốn thành lập công ty sẽ được lấy từ tài sản, tiền mặt của Tập đoàn Thành Nam. Công ty con này có hình ...

co dong thanh nam tni thong qua phat hanh 315 trieu co phieu dau tu mot loat condotel o quang ninh va da nang Thành Nam (TNI) thay 3 Kế toán trưởng trong 3 tháng, Phó TGĐ xin từ chức

Hội đồng quản trị của Tập đoàn Thành Nam đã thông qua miễn nhiệm chức vụ Phó TGĐ với ông Hoàng Hải và Kế toán ...

Hoàng Kiều

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.