|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Cổ đông nội bộ bán hàng chục triệu cổ phiếu trước niêm yết, lãnh đạo Yeah1 nói hoàn toàn tuân thủ pháp luật

17:38 | 12/07/2018
Chia sẻ
Chào sàn giá khủng 250.000 đồng/cp tại 26/6, Yeah1 cho rằng, đây là mức giá phản ánh kỳ vọng của nhà đầu tư với hoạt động kinh doanh hiện tại và tương lai của tập đoàn. Cổ đông nội bộ tháo chạy hàng chục triệu cổ phiếu trước niêm yết, lãnh đạo Yeah1 cho rằng hình thức này cũng đã được một số các công ty niêm yết thời gian gần đây áp dụng, hoàn toàn tuân thủ pháp luật Việt Nam, phù hợp với thông lệ tài chính thế giới.

Sau những nghi vấn về giao dịch "lạ" lên đến hàng nghìn tỷ đồng của VinaCapital và Chủ tịch HĐQT trong thời gian gần đây, Tập đoàn Yeah1 (Mã: YEG) chính thức lên tiếng.

chao san voi gia khung 250000 dong co phieu yeah1 phan anh ky vong cua nha dau tu

Với giá tham chiếu 250.000 đồng/cp tại ngày chào sàn 26/6, Yeah1 cho rằng, đây là mức giá phản ánh sự công nhận và kỳ vọng của các nhà đầu tư với hoạt động kinh doanh hiện tại và tương lai của tập đoàn.

Cho tới nay, ngoài tỷ lệ nắm giữ của các cổ đông sáng lập, đã có trên 30 nhà đầu tư trong nước và quốc tế đầu tư trong ngành công nghệ và truyền thông nắm giữ đa số cổ phần Yeah1 (trong đó nhà đầu tư nước ngoài đã lấp đầy room 49%) và lượng cổ phiếu giao dịch trên thị trường khá nhỏ do xu hướng đầu tư dài hạn của các nhà đầu tư này.

Tại thời điểm trước niêm yết, một số giao dịch của các cổ đông nội bộ của Yeah1 đã được thực hiện nhằm hiện thực hóa khoản đầu tư của VinaCapital sau 10 năm tham gia hoạt động với tập đoàn và giúp Yeah1 tiếp tục nhận được nguồn vốn mới cho hoạt động kinh doanh trong giai đoạn mới.

Theo Yeah1, các giao dịch này đều được báo cáo đến các cơ quan chức năng, được hướng dẫn chi tiết cách thực hiện cũng như sự chấp thuận về tính pháp lý của các giao dịch. Các hình thức giao dịch này cũng đã được một số các công ty niêm yết trong thời gian gần đây áp dụng và hoàn toàn tuân thủ pháp luật Việt Nam, phù hợp với thông lệ tài chính trên thế giới.

Quỹ đầu tư mạo hiểm DFJ VinaCapital đã bán 7,82 triệu cổ phiếu, giảm tỷ lệ sở hữu tại Yeah 1 từ 35,7% xuống 7,1% sau hơn 10 năm gắn bó. Đồng thời, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống- Chủ tịch HĐQT cũng bán 3,91 triệu cổ phiếu, giảm sở hữu xuống 27,1%. Sau đó, tại phiên 27/6 xuất hiện giao dịch thỏa thuận 7,84 triệu cổ phiếu YEG với mức giá 300.000 đồng/cp. Khối lượng này trùng khớp với lượng đặt mua của nhà đầu tư nước ngoài. Tổng giá trị giao dịch lên tới 2.352 tỷ đồng (hơn 104 triệu USD).

Chia sẻ bên lề niêm yết về kế hoạch thoái vốn của DFJ VinaCapital, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch HĐQT cũng cho biết, sau 10 năm đầu tư, đáng lẽ năm ngoái là thời điểm để DFJ VinaCapital thoái vốn để đóng quỹ. Việc thoái vốn này là cơ hội cho nhà đầu tư mới vào, nên Yeah1 rất sẵn lòng. Trong khi đó, ông Andy Ho cho rằng sẽ tiếp tục đồng hành với Yeah1 bởi với mức tăng trưởng 30-50%/năm và giá cổ phiếu 250.000 đồng/cp không cao, mà cần nhìn vào tổng thể Công ty.

Xem thêm

Minh Anh

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.