|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Cổ đông chấp thuận cho Novaland niêm yết sàn chứng khoán Singapore

12:41 | 03/03/2018
Chia sẻ
Có 99,9928% cổ đông Novaland đồng ý với việc niêm yết chứng khoán ở nước ngoài.
co dong chap thuan cho novaland niem yet san chung khoan singapore Novaland lên kế hoạch niêm yết trên sàn chứng khoán Singapore
co dong chap thuan cho novaland niem yet san chung khoan singapore Ai đã chi gần 500 tỷ để nhận chuyển nhượng 5,7 triệu cổ phần Novaland?

CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland - Mã: NVL) vừa công bố kết quả lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản nhằm thông qua một số nội dung.

co dong chap thuan cho novaland niem yet san chung khoan singapore

Trong đó, có nội dung chính về kế hoạch niêm yết ở thị trường chứng khoán nước ngoài, về phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư, về sửa đổi một số nội dung trong phương án phát hành trái phiếu chuyển đổi đã được thông qua trước đó, về việc bổ sung thêm một người đại diện theo pháp luật của công ty và việc sửa đổi điều lệ công ty.

Kết quả kiểm phiếu cho thấy các nội dung đều được cổ đông nhất trí thông qua.

Niêm yết trên sàn chứng khoán Singapore

Theo kết quả kiểm phiếu, có 99,9928% cổ đông Novaland đồng ý với việc niêm yết chứng khoán ở nước ngoài. Thời gian dự kiến thực hiện trong năm 2018 hoặc 2019.

Sàn niêm yết là Sở Giao dịch chứng khoán Singapore hoặc một Sở Giao dịch chứng khoán khác ở nước ngoài do HĐQT cân nhắc lựa chọn.

Đại hội cổ đông uỷ quyền cho Hội đồng quản trị được quyết định loại chứng khoán cụ thể được niêm yết theo quy định của pháp luật có liên quan; Quyết định thời gian niêm yết phù hợp với điều kiện thị trường và tình hình thực tế của công ty, đồng thời triển khai các công việc cần thiết có liên quan để thực hiện quá trình niêm yết này; Quyết định sở giao dịch chứng khoán ở nước ngoài mà chứng khoán sẽ được niêm yết; và Quyết định các vấn đề phát sinh liên quan khác để thực hiện nhiệm vụ được Đại hội cổ đông đã thông qua theo Nghị quyết này.

Phát hành trái phiếu chuyển đổi lên 300 triệu USD

Đại hội cổ đông của Novaland cũng thông qua kế hoạch phát hành cổ phần riêng lẻ và tăng vốn điều lệ từ kết quả của đợt phát hành.

Số lượng phát hành dự kiến là 100 triệu cổ phần phổ thông. Giá chào bán dự kiến do HĐQT quyết định nhưng không thấp hơn giá trị sổ sách tại thời điểm chào bán được xác định theo BCTC năm gần nhất được kiểm toán.

Mục đích nhằm bổ sung nguồn vốn trong một số công ty con và công ty liên kết, mua cổ phần và phần vốn góp trong công ty khác phù hợp, thực hiện cơ cấu lại các khoản nợ. Thời gian phát hành dự kiến trong năm 2018.

Ngoài ra, Novaland còn thay đổi kế hoạch phát hành trái phiếu chuyển đổi đã được thông qua trước đó. Cụ thể, tổng giá trị trái phiếu chào bán được điều chỉnh tăng lên thành 300 triệu USD thay vì 250 triệu USD như trước đó.

Giá chuyển đổi do HĐQT quyết định, tối thiểu 50.000 đồng/cổ phần và sẽ được điều chỉnh theo các sự kiện pha loãng của công ty nhằm đảm bảo lợi ích của công ty và nhà đầu tư.

Về phương thức chuyển đổi, có điều chỉnh so với phương án ban đầu. Cụ thể, trái phiếu chuyển đổi có thể được chuyển đổi thành cổ phần phổ thông tại thời điểm chuyển đổi, thay vì bắt buộc phải chuyển đổi như nội dung trước đó.

Cổ đông cũng thông qua việc bổ sung bà Lương Thị Thu Hương, Giám đốc pháp lý đầu tư; ông Bùi Xuân Huy, Tổng giám đốc làm người đại diện pháp luật của Novaland. Hiện người đại diện duy nhất của công ty là ông Bùi Thành Nhơn – Chủ tịch HĐQT.

Sắp phát hành hơn 202 triệu cổ phiếu thưởng, tỷ lệ 31%

Ngoài kế hoạch niêm yết cổ phiếu ở nước ngoài và phát hành tối đa 100 triệu cổ phiếu riêng lẻ chào bán cho các nhà đầu tư. Novaland vừa quyết định triển khai phương án phát hành cổ phần để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Theo đó, Novaland dự kiến phát hành hơn 202,3 triệu cổ phiếu mới thưởng cho cổ đông với tỷ lệ phát hành 100:31.

Nguồn vốn phát hành công ty dự kiến lấy từ thặng dư vốn cổ phần. Thời gian thực hiện trong năm 2018. Số cổ phiếu thưởng này không bị hạn chế chuyển nhượng.

Minh Anh