Doanh nghiệp

Clever Group muốn nâng tỷ lệ sở hữu tại cMetric trước khi lên sàn

07:50 | 22/02/2021

Chia sẻ

Trước khi chính thức giao dịch trên HOSE vào ngày 22/2, HĐQT Clever Group muốn chuyển cMetric từ công ty liên kết thành công ty con.

CTCP Clever Group (Mã: ADG) vừa công bố nghị quyết về việc điều chỉnh phương án đầu tư vào công ty con CTCP cMetric lên 73,33%, với tỷ lệ sở hữu dự kiến ban đầu là 60% vốn điều lệ.

Tính đến cuối năm 2020, Clever Group sở hữu 33% vốn tại cMetric. cMetric là công ty hoạt động trong lĩnh vực Social Intelligence Listening và được điều hành bởi các chuyên gia trí thông minh nhân tạo và dữ liệu lớn. 

Theo thông báo của Clever Group, cMetric sở hữu nguồn dữ liệu khổng lồ gồm 100 triệu hồ sơ; 1,5 triệu fanpage; 500.000 nhóm; 3.000 website, diễn đàn, báo giấy...

Nếu thực hiện thành công thì cMetric sẽ là công ty con của Clever Group thay vì công ty liên kết như ban đầu. Đồng thời, Clever Group cũng sẽ chính thức có 8 công ty con và hai công ty liên kết.

Thông tin thêm, ngày 22/2, hơn 18 triệu cổ phiếu ADG, tương ứng vốn điều lệ hơn 180 tỷ đồng, sẽ giao dịch ngày đầu tiên trên sàn HOSE với giá tham chiếu 64.900 đồng/cp. Biên độ dao động giá trong ngày chào sàn là +/-20%.

Sau nhiều phiên tăng 36% từ giữa tháng 10 đến cuối năm 2020, giá cổ phiếu ADG đã giảm khoảng 15% xuống mức 58.000 đồng/cp chốt phiên ngày 29/1.

Clever Group muốn nâng tỷ lệ sở hữu tại cMetric trước khi lên sàn - Ảnh 1.

Diễn biến giá ADG. (Nguồn: TradingView).

Về tình hình kinh doanh, Clever Group cho biết quý IV/2020, doanh thu đạt 204 tỷ đồng, tăng 52% nhưng lợi nhuận sau thuế giảm 12% so với cùng kỳ năm 2019 xuống còn 21 tỷ đồng. Công ty giải trình lãi giảm là do dịch COVID-19 khiến hoạt động của các công ty con bị ảnh hưởng trầm trọng.

Lũy kế năm 2020, Clever Group ghi nhận doanh thu đạt 451,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 40,9 tỷ đồng, lần lượt tăng 24,5% và 0,5% so với thực hiện trong năm 2019.

Clever Group tiền thân là CTCP Quảng cáo Thông minh (CleverAds) với vốn điều lệ ban đầu chỉ 400 triệu đồng sau đó nâng lên 180 tỷ đồng tính tới hiện tại. Doanh thu chủ yếu của công ty đến từ hoạt động cung cấp các dịch vụ quảng cáo trực tuyến, trong đó dịch vụ quảng cáo trên các kênh tìm kiếm và mạng xã hội chiếm 90% tổng doanh thu.

Minh Hằng