|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

CJ Logistics hoàn tất mua lại hãng DSC Logistics của Mỹ trị giá hơn 200 triệu USD

19:42 | 27/08/2018
Chia sẻ
Hôm 27/8, CJ Logistics cho biết đã hoàn thành mua lại một công ty logistics của Mỹ vào tuần trước trong kế hoạch phát triển mở rộng sự hiện diện tại thị trường Bắc Mỹ.

Công ty Hàn Quốc đã ký hợp đồng mua 90% cổ phần của DSC Logistics hồi tháng 6 với 231,4 tỷ won (207,60 triệu USD).

cj logistics hoan tat mua lai hang dsc logistics cua my tri gia hon 200 trieu usd

Được thành lập tại Illinois vào năm 1960, DSC Logistics chuyên cung cấp hàng tiêu dùng đóng gói và các sản phẩm thực phẩm với hơn 50 trung tâm logistics trên toàn nước Mỹ. Doanh số bán hàng đạt 578,4 tỷ won trong năm ngoái, theo CJ Logistics.

Bộ phận hậu cần của Tập đoàn Thực phẩm và Giải trí của Hàn Quốc CJ đã đẩy mạnh việc mở rộng ra nước ngoài kể từ năm 2013, tiến hành các vụ sáp nhập và mua lại hoạt động ở Trung Quốc và Đông Nam Á, bao gồm Malaysia, Indonesia và Việt Nam.

Thỏa thuận mới nhất đánh dấu thương vụ thâu tóm đầu tiên ở châu Mỹ. CJ Logistics vận hành 15 trung tâm logistics tại Hoa Kỳ, Canada, Mexico và Brazil.

Hồi giữa tháng 8, các nguồn tin trong ngành công nghiệp Hàn Quốc cho hay, CJ Logistics đang tìm kiếm một nhà đầu tư tài chính để thành lập liên doanh mua lại công ty hậu cần Schnellecke có trụ sở tại Đức.

Được thành lập vào năm 1929, Schnellecke là một công ty hậu cần lớn ở châu Âu với doanh thu năm ngoái đạt khoảng 1,1 nghìn tỷ won; lợi nhuận ròng 200 tỷ won. CJ Logistics hy vọng mở rộng sự hiện diện của mình tại thị trường châu Âu sau khi mua lại.

Xem thêm

Phương Nam

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.