|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

CJ Logistics tìm đối tác mua lại Schnellecke để mở rộng sự hiện diện ở Châu Âu

19:51 | 14/08/2018
Chia sẻ
CJ Logistics đang tìm kiếm một nhà đầu tư tài chính để thành lập một tập đoàn để mua lại công ty hậu cần Schnellecke có trụ sở tại Đức, theo các nguồn tin công nghiệp vào ngày 13/8.

Theo thông tin được báo cáo, CJ Logistics đang thảo luận với một số công ty cổ phần tư nhân về việc thành lập một tập đoàn trước khi gửi thư ý định của mình cho Schnellecke.

cj logistics tim doi tac mua lai schnellecke de mo rong su hien dien o chau au

Công ty Hàn Quốc hiện có khoảng 215,7 tỷ won (190,14 triệu USD) dự trữ tiền mặt có thể được chi cho việc mua lại Schnellecke, theo báo cáo tài chính của công ty phát hành hồi tháng 3.

Kể từ khi các nguồn công nghiệp dự đoán giá trị của công ty Đức vào khoảng 1 nghìn tỷ won, theo đó, không thể tránh khỏi việc CJ Logistics để tìm một đối tác để giành được thỏa thuận lớn.

Được thành lập vào năm 1929, Schnellecke là một công ty hậu cần lớn ở châu Âu với doanh thu năm ngoái đạt khoảng 1,1 nghìn tỷ won; lợi nhuận ròng 200 tỷ won. CJ Logistics hy vọng sẽ mở rộng sự hiện diện của mình tại thị trường châu Âu sau khi mua lại.

CJ Logistic đã hợp tác trước đó với PEF STIC Investment vào năm 2015 để mua lại công ty Rokin Logistics của Trung Quốc. Vào thời điểm đó, 143 tỷ won được tài trợ bởi tập đoàn mà hai công ty đã thành lập, trong tổng số 455 tỷ won.

Xem thêm

Ánh Dương