|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

CJ sắp có thương vụ thâu tóm lớn nhất lịch sử

07:09 | 17/11/2018
Chia sẻ
CJ CheilJedang sắp mua lại Schwan’s với giá 1,84 tỉ USD, đây là thương vụ mua lại lớn nhất của CJ. Thành lập năm 1952, Schwan’s là một trong những công ty thực phẩm lớn nhất của Mỹ và là thứ hai trong thị trường pizza đông lạnh với khoảng 19% thị phần. 

Gã khổng lồ thực phẩm Hàn Quốc CJ CheilJedang vào ngày 15/11 công bố sắp mua lại nhà chế biến thực phẩm Schwan’s sau khi hội đồng quản trị thông qua.

Công ty này sẽ mua lại 80% cổ phần với giá khoảng 1,84 tỉ USD, trong khi đảm bảo rằng phần còn lại sẽ không bị bán cho bên thứ 3 thông qua quyền từ chối đầu tiên trong hợp đồng với công ty Mỹ này.

cj cheiljedang sap mua lai schwans voi gia 184 ti usd
CJ sắp mua lại Schwan's

Đây là thương vụ mua lại lớn nhất của CJ, công ty cho biết sẽ chia sẻ tài chính với quỹ đầu tư tư nhân JKL Partners, thành lập một liên doanh vào tháng 8. CJ sẽ trả hơn 50% lượng yêu cầu để mua lại Schwan’s trong khi JKL Partners sẽ tài trợ khoảng 700 tỉ won.

Thành lập năm 1952, Schwan’s là một trong những công ty thực phẩm lớn nhất của Mỹ và là thứ 2 trong thị trường pizza đông lạnh với khoảng 19% thị phần. Doanh số của họ năm 2017 đạt 3,24 tỉ won trong khi có được 280 tỉ won lợi nhuận hoạt động.

Trong lúc này đây, một thành viên khác CJ Logistics cũng chuẩn bị kí một hợp đồng khủng. Trong tháng 10, họ thành lập liên doanh với Korean PEF STIC Investment để mua lại công ty logistics có trụ sở tại Đức Schnellecke, được kì vọng có giá khoảng 1.000 tỉ won.

Xem thêm

Thành Nguyên