|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

CII ngày 9/9 chốt quyền họp ĐHCĐ bất thường

08:34 | 22/08/2016
Chia sẻ
Nội dung họp xoay quanh việc gia hạn thời gian mua 16,4 triệu cổ phiếu quỹ để nâng số lượng nắm giữ lên 50 triệu cổ phiếu quỹ và họp phương án phát hành trái phiếu chuyển đổi cho NĐT Hàn Quốc.

CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh (Mã: CII) vừa công bố chốt danh sách cổ đông vào ngày 9/9 để tổ chức ĐHCĐ bất thường năm 2016 nhằm triển khai các bước tiếp theo liên quan đến việc phát hành trái phiếu chuyển đổi cho nhà đầu tư Hàn Quốc.

Theo đó, Đại hội sẽ họp bàn việc gia hạn thời gian mua cổ phiếu quỹ để CII có thể mua thêm 16,4 triệu cổ phiếu quỹ, nâng tổng số nắm giữ trong thời gian tới lên 50 triệu cổ phiếu quỹ. Đặc biệt, Đại hội sẽ thông qua một số nội dung chính yếu trong phương án phát hành trái phiếu chuyển đổi cho Quỹ đầu tư Hàn Quốc.

Vừa qua, CII đã mua xong hơn 23,75 triệu cổ phiếu quỹ với giá mua trung bình 25.581 đồng/cp. CII hiện nắm giữ trên 34 triệu cổ phiếu quỹ.

Như thông báo của CII vào ngày 8/7, nếu công ty nâng tổng số lượng lên 34 triệu cổ phiếu quỹ như kế hoạch thì quỹ Hàn Quốc có thể đầu tư trực tiếp vào CII. Việc đàm phán với quỹ đầu tư có giá trị danh mục quản lý lên tới 1,2 tỷ USD này đã được CII bắt đầu thực hiện từ cuối tháng 6/2016.

Theo thỏa thuận đã ký với Quỹ đầu tư Hàn Quốc, Quỹ sẽ đầu tư vào trái phiếu hoán đổi của CII và CII phải có trách nhiệm có được một số lượng cổ phiếu quỹ đủ để đảm bảo hoán đổi cho nhà đầu tư khi nhà đầu tư yêu cầu và một số điều khoản trái phiếu khác.

Khổng Chiêm

Vàng, đô và lãi suất: Ý nghĩa như thế nào với kinh tế Việt Nam?
Tỷ giá USD/VND đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 1 thập kỷ. Điều này đã gây sức ép lớp lên các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND, tạo ra những tác động nhất định lên thị trường tài chính.