Chuyến lưu diễn của Taylor Swift - động lực cho du lịch Singapore
Sau các chuyến lưu diễn của Coldplay, Ed Sheeran, hiện giờ Singapore đang coi chuyến lưu diễn của nữ ca sĩ Taylor Swift như động lực tăng trưởng mới, với ước tính doanh thu từ du lịch sẽ đạt hàng trăm triệu USD.
Nhà kinh tế Yun Liu của ngân hàng HSBC nhận định “đảo quốc Sư tử” có truyền thống là “nam châm” thu hút du lịch kinh doanh, song những sự kiện âm nhạc toàn cầu quy mô lớn cũng đem lại lợi ích cho các dịch vụ liên quan đến du lịch của Singapore và có thể đóng góp tới 10% GDP của quốc gia này.
Vào tháng 1, ban nhạc Coldplay của Anh đã biểu diễn sáu buổi diễn tại Sân vận động Quốc gia Singapore. Buổi biểu diễn đã bán hết 200.000 vé trong vòng vài giờ, phá vỡ kỷ lục Singapore về lượng vé bán được nhiều nhất của một nghệ sĩ trong một ngày.
Nền tảng du lịch agoda đã ghi nhận “sự gia tăng lớn” lưu lượng đặt chỗ ở tại Singapore trong các ngày diễn ra buổi hòa nhạc của Coldplay. Agoda cho biết mức độ quan tâm đến những buổi biểu diễn đã cao hơn 8,7 lần sau khi ban nhạc bắt đầu bán vé vào tháng 6.
Agoda cho biết sự gia tăng này chủ yếu được thúc đẩy bởi các quốc gia láng giềng Malaysia và Indonesia. Singapore là điểm dừng chân chính tại châu Á trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của Coldplay, qua đó, giúp thúc đẩy ngành du lịch của “đảo quốc Sư tử”.
Cuối tuần này, Singapore sẽ đón ngôi sao nhạc pop người Mỹ Taylor Swift. Nữ ca sĩ đã có chuyến lưu diễn Eras Tour tại Mỹ vào năm ngoái. Ước tính, người tiêu dùng chi khoảng 4,6 tỷ USD cho tour diễn này.
Bà Liu nói thêm Taylor Swift cũng được nhiều người kỳ vọng sẽ tạo ra một sự thúc đẩy kinh tế đáng kể, dựa trên thành tích trước đó của cô ấy.
Dữ liệu từ công ty phân tích khách sạn Smith Travel Research (STR) cho thấy ngay sau khi nữ ca sĩ công bố ngày biểu diễn tại Singapore, lượng đặt phòng khách sạn ở Singapore vào tháng 3/2024 đã tăng 10%. Nhu cầu các chuyến bay đến Singapore cũng tăng.
Chuyến lưu diễn của Taylor Swift chỉ diễn ra tại 3 quốc gia ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương gồm Nhật Bản, Australia và Singapore. Tuần trước, Tổng cục Du lịch Singapore cho biết họ đã đưa ra một khoản tài trợ để đưa Eras Tour đến nước này.
Trả lời CNBC, cả hãng hàng không hàng đầu đất nước Singapore Airlines và hãng hàng không giá rẻ Scoot đều cho rằng nhu cầu đối với các chuyến bay đến Singapore trong tháng 3 đã tăng vọt, đặc biệt là từ Đông Nam Á. Jestar Asia cũng xác nhận nhu cầu tăng khoảng 20% đối với các tuyến kết nối Bangkok, Manila, Jakarta đến Singapore.
Erica Tay, Giám đốc nghiên cứu vĩ mô tại Maybank cho biết, các buổi biểu diễn của Taylor Swift dự kiến sẽ mang về khoảng 350-500 triệu SGD (260,3-371,9 triệu USD) doanh thu từ du lịch trong trường hợp khoảng 70% khán giả đến xem là từ nước ngoài.
Các buổi biểu diễn có sự góp mặt của các ngôi sao như Ed Sheeran, Bruno Mars, Blackpink, Taylor Swift đang giúp Singapore trở thành một điểm đến du lịch mới. Trước đây, “đảo quốc sư tử” thường thu hút khách du lịch là doanh nhân giàu có thông qua các hội nghị và triển lãm.