Chuỗi trà trân châu Presotea Đài Loan sắp ra mắt tại Việt Nam
Presotea thuộc sở hữu của Tập đoàn Good Young, thương hiệu đang có 340 cửa hàng tại 5 quốc gia (Đài Loan, Indonesia, Úc, Canada và Trung Quốc) và dự kiến mở rộng nhiều thị trường hơn.
![]() |
Presotea đã cói buổi giới thiệu về nhượng quyền kinh doanh vào tuần trước tại Hà Nội, do các chuyên gia nhượng quyền của VF Franchise Consulting Châu Á tổ chức. (Nguồn: Insideretail). |
Trong kế hoạch phát triển của mình, Presotea tìm kiếm Việt Nam – một thị trường trà sữa trân châu đang mở rộng nhanh chóng với nhiều thương hiệu quốc tế đã có mặt như Gong Cha, Koi The.
Ông Jackson Kah, phụ trách quản lý kinh doanh nước ngoài của Presotea nói “Tôi không nghĩ rằng thị trường ở đây là cạnh tranh. Chúng tôi có mặt ở Canada, Indonesia, và đặc biệt là ở Đài Loan, thị trường cạnh tranh nhất của trà trân chây. Và tất nhiên, chúng tôi có 200 cửa hàng ở đó”.
Tại Việt Nam, ông Jackson cho hay, Presotea đang tìm kiếm đối tác để mở 30 đến 50 cửa hàng trong 5 năm đầu tiên. Theo đó, các bên nhận quyền có kinh nghiệm trong quản lý chuỗi nhà hàng, phát triển thị trường và hiểu xu hướng tiêu dùng có thể tham gia hợp tác để mở.
Việc đầu tư nhượng quyền thương mại giá từ 1 triệu USD. Ngoài việc cung cấp các tiêu chuẩn quản lý và hướng dẫn hoạt động, Presotea cung cấp giải pháp xử lý, vận hành để hỗ trợ các đại lý việc đáp ứng các tiêu chuẩn chuyên nghiệp trong sản xuất trà.
Điều khiến Presotea khác với những thương hiệu khác và trở thành chuỗi trà tươi lớn nhất ở Đài Loan là việc sử dụng máy pha cà phê để pha trà trong một cái xô lớn, giúp duy trì hương vị tươi của trà. Bằng cách sử dụng những thùng đựng trà, Presotea có thể tiết kiệm và kiểm soát số lượng thành phần nguyên liệu cho các cửa hàng.
Thực đơn của Presotea đa dạng chủng loại trà nổi tiếng như như trà xanh hương nhài, ô long, trà sắc xanh (Sencha green - được chế bằng cách sắc các lá trà, sau đó vê lại bằng tay) và trà Darjeeling. Điểm đặc biệt là khách hàng có thể tự tay lấy các nguyên liệu để làm tách trà riêng.