|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Chuỗi bán lẻ Muji mở cửa hàng trải nghiệm tại TP HCM

08:29 | 02/07/2020
Chia sẻ
Chuỗi bán lẻ Muji của Nhật Bản đã có mặt tại nhiều nước Đông Nam Á và sắp sửa ra mắt cửa hàng trải nghiệm tại Việt Nam.

Trong thông báo trên trang fanpage chính thức của chuỗi bán lẻ Muji , tập đoàn ở Nhật Bản đang chuẩn bị mở cửa hàng trải nghiệm đầu tiên tại Việt Nam tại tầng 1 của trung tâm thương mại Parkson Saigon Tourist Plaza, TP HCM.

Muji là tên gọi tắt của Mujirushi Ryohin với ý nghĩa trong tiếng Nhật Bản là "sản phẩm không thương hiệu". Chuỗi thuộc sở hữu của tập đoàn Ryohin Keikaku.

Bên cạnh thị trường Nhật Bản, chuỗi Muji đã hiện diện ở vài quốc gia Đông Nam Á khác Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Indonesia.

Chuỗi bán lẻ Muji 'đổ bộ' Việt Nam, mở cửa hàng trải nghiệm tại TP HCM - Ảnh 1.

Ý nghĩa của tên gọi Muji là "sản phẩm không thương hiệu". Ảnh: Asia Retail

Trước khi tuyên bố mở cửa hàng trải nghiệm, Fuji đã đăng những bài viết tuyển dụng trên fanpage chính thức cho vị trí giám sát cửa hàng. Ngoài ra trên các website tuyển dụng, công ty cũng đăng tuyển các vị trí từ tháng 6.

Năm 2019, Ryohin Keikaku công bố kế hoạch thành lập công ty TNHH Muji Việt Nam với 100% vốn thuộc tập đoàn Nhật Bản.

Tại cửa hàng của Muji, các sản phẩm chính bao gồm cụng cụ làm đẹp, quần áo, nội thất... Đây cũng là các sản phẩm mà Fanpage chính thức của Muji Việt Nam hay đưa lên để quảng bá.

Tiểu Phượng

Chuyên gia: Ngân hàng cần ‘phanh’ lại khi tín dụng cho vay bất động sản đã tăng 24%
Tín dụng bất động sản đang tăng nhanh trở lại, đặc biệt là dòng vốn chảy vào các chủ đầu tư, trong bối cảnh thị trường có dấu hiệu phục hồi rõ nét. Theo TS. Cấn Văn Lực, nếu không được kiểm soát kịp thời, đà tăng tín dụng quá nhanh có thể khiến thị trường phát triển nóng, làm gia tăng rủi ro cho hệ thống tài chính - ngân hàng và lặp lại những hệ lụy của các chu kỳ trước.