Chuỗi bán lẻ 7-Eleven bán bảo hiểm nhân thọ từ ngày 16/6
Chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven của Nhật Bản vừa hợp tác với công ty bảo hiểm MS & AD Insurance Group Holdings để bán bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng, Nikkei đưa tin. Sự hợp tác này giúp MS & AD Insurance Group Holdings bán hàng không tiếp xúc tới khách hàng của 7-Eleven, qua đó giảm nguy cơ lây lan COVID-19.
Hệ thống 20.000 cửa hàng của 7-Evelen sẽ cung cấp các máy đa chức năng để khách hàng đăng kí thông tin. Quá trình hoàn tất khi người mua bảo hiểm trả tiền ở quầy thu ngân. Ngoài ra, một phần qui trình có thể diễn ra trên máy tính hoặc điện thoại thông minh.
Với sự hợp tác này, 7-Eleven sẽ là chuỗi cửa hàng tiện lợi đầu tiên ở Nhật Bản bán bảo hiểm nhân thọ. Về phía MS & AD, công ty có thêm một kênh bán hàng trong bối cảnh người dân buộc phải hạn chế tiếp xúc vì dịch COVID-19.
Ngoài việc bán hàng tại quầy, 7-Eleven và MS & AD còn đang triển khai hệ thống tổng đài tư vấn 24/7 để đảm bảo việc tư vấn diễn ra với chất lượng tương đương mua bảo hiểm qua các kênh truyền thống.
Theo Nikkei, kế hoạch của hai bên sẽ đi vào thực tiễn từ 16/6. Phí bảo hiểm dự kiến là vài nghìn yên một tháng (1.000 yên = 242.500 đồng).
MS & AD Insurance Group Holdings là hãng bán bảo hiểm nhân thọ với doanh số trung bình 300.000 hợp đồng/năm. Khi hợp tác với 7-Eleven, MS & AD kì vọng sẽ bán thêm bảo hiểm cho 60.000 khách, chủ yếu là người cao tuổi.
Ở Việt Nam, 7-Eleven mở cửa hàng đầu tiên tại TP HCM vào tháng 6/2017. Tới nay, thương hiệu bán lẻ Nhật Bản đã có 45 điểm bán tại TP HCM.