|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Chứng khoán Trung Quốc đồng loạt tăng điểm trong khi chờ quyết định của MSCI

10:44 | 20/06/2017
Chia sẻ
Hầu hết các chỉ số chứng khoán châu Á tăng cao trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (20/6) vì thị trường đang chờ đợi quyết định kết nạp cổ phiếu Trung Quốc vào rổ tính chỉ số thị trường mới nổi cơ bản MSCI.
chung khoan trung quoc dong loat tang diem trong khi cho quyet dinh cua msci
(Ảnh minh họa).

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng 1,09% lên 20.287,3 điểm, trong khi chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng 0,03%.

Thị trường chứng khoán Trung Quốc đồng loạt tăng điểm, với chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 0,35%. Chỉ số Shang Hai và Shenzhen tăng lần lượt 0,18% và 0,236%.

Tuy nhiên, chỉ số S&P/ASX 200 của Australia đảo chiều, giảm 0,55% xuống còn 5.776,4% sau khi Moody’s hạ bậc xếp hạng tín dụng trong dài hạn các ngân hàng lớn nhất của quốc gia này từ Aa2 xuống Aa3. Cổ phiếu của nhiều ngân hàng lớn của Australia đều giảm điểm, với ANZ giảm 0,53%, trong khi National Australia Bank và Commonwealth Bank of Australia lần lượt giảm 0,43% và 0,35%.

Các nhà đầu tư tiếp tục theo dõi quyết định về việc thêm các cổ phiếu A của Trung Quốc vào chỉ số thị trường mới nổi MSCI. Đây là nỗ lực lần thứ 4 của Trung Quốc nhằm thuyết phục MSCI, sau 3 lần bị đánh trượt trước đây.

chung khoan trung quoc dong loat tang diem trong khi cho quyet dinh cua msci Cổ phiếu Trung Quốc kỳ vọng được thêm vào chỉ số MSCI thị trường mới nổi

MSCI dự kiến sẽ đưa ra quyết định có thêm các cổ phiếu được giao dịch tại nội địa Trung Quốc vào rổ tính chỉ ...

Lyly Cao