|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ ngày 8/5: Thị trường không thay đổi nhiều sau tin Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran

06:26 | 09/05/2018
Chia sẻ
Đóng cửa phiên 8/5, thị trường chứng khoán Mỹ không có thay đổi nhiều sau khi Tổng thống Donald Trump thông báo rút lui khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran đã ký từ ba năm trước.
chung khoan my ngay 85 thi truong khong thay nhieu sau tin my rut khoi thoa thuan hat nhan iran Tổng thống Donald Trump rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân, tái trừng phạt kinh tế Iran
chung khoan my ngay 85 thi truong khong thay nhieu sau tin my rut khoi thoa thuan hat nhan iran Chứng khoán Mỹ ngày 7/5: Các cổ phiếu tăng điểm sau đoạn tweet của Tổng thống Trump về vấn đề Iran
chung khoan my ngay 85 thi truong khong thay nhieu sau tin my rut khoi thoa thuan hat nhan iran Giá dầu tuần tới ‘nín thở’ chờ Mỹ phán quyết số phận của thỏa thuận hạt nhân Iran
chung khoan my ngay 85 thi truong khong thay nhieu sau tin my rut khoi thoa thuan hat nhan iran Chứng khoán Mỹ ngày 4/5: Dow Jones tăng hơn 330 điểm khi Apple lập kỉ lục, kéo nhóm công nghệ tăng cao

Chỉ số công nghiệp Dow Jones kết phiên tăng 2,89 điểm lên mức 24.360,21 điểm trong đó cổ phiếu tăng điểm mạnh nhất là của ngân hàng J.P. Morgan Chase. Chỉ số này đã có lúc giảm hơn 150 điểm sau khi có thông báo của ông Trump.

Chỉ số S&P 500 đóng cửa rất gần mức đầu phiên 2.671,92 điểm, mặc dù cổ phiếu các công ty tiện ích giảm 2,5%. Chỉ số Nasdaq tăng nhẹ và đóng cửa ở mức 7.266,90 điểm.

chung khoan my ngay 85 thi truong khong thay nhieu sau tin my rut khoi thoa thuan hat nhan iran
Biến động một số chỉ số chứng khoán ngày 8/5. Nguồn: CNBC.

Năm 2015, chính quyền của Tổng thống Obama và Iran đã ký kết một thỏa thuận về việc Mỹ sẽ trì hoãn lệnh cấm vận đối với xuất khẩu dầu của Iran còn Iran sẽ cắt giảm chương trình hạt nhân của mình.

Hôm thứ Ba (8/5), Tổng thống Trump tuyên bố sẽ rút Mỹ ra khỏi thỏa thuận này và sẽ áp đặt lệnh cấm vận.

Cổ phiếu ngành tài chính là một trong 4 nhóm tăng điểm hôm 8/5 khi tăng 0,7%. Cổ phiếm ngành công nghiệp cũng tăng do giá cổ phiếu của các công ty quốc phòng đi lên.

Lợi suất Trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng nhẹ trong khi đồng USD tăng 0,4% so với rổ tiền tệ khác.

Về phía Cục dự trữ Liên bang Mỹ, Chủ tịch Jerome Powell phát biểu tại một hội nghị cấp cao tại Zurich, Thụy Sĩ cho biết, việc Fed nâng lãi suất sẽ không có tác động lớn lên các nền kinh tế mới nổi và thị trường cổ phiếu như nhiều người vẫn nghĩ.

Kiên Dương