|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ ngày 27/4: chỉ số Nasdaq đi ngang do cổ phiếu công nghệ đã hết đà tăng

06:42 | 28/04/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ nhìn chung đi ngang hôm thứ Sáu (27/4). Chỉ số Nasdaq ban đầu tăng hơn 1% nhờ lợi nhuận ấn tượng của Amazon nhưng sau đó quay đầu giảm.
chung khoan my ngay 274 chi so nasdaq di ngang do co phieu cong nghe da het da tang Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm do lo ngại lãi suất tăng và dự báo của Caterpillar
chung khoan my ngay 274 chi so nasdaq di ngang do co phieu cong nghe da het da tang Dow Jones tăng gần 240 điểm sau thông tin kết quả kinh doanh khả quan của Facebook và AMD

Trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu (27/4), chỉ số Nasdaq đã có lúc tăng hơn 1% nhờ vào thông tin kết quả kinh doanh tích cực của Amazon. Các cổ phiếu công nghệ ban đầu cũng tăng đồng loạt nhưng sau đó giảm 0,3%. Chỉ số Nasdaq – chủ yếu gồm các cổ phiếu công nghệ - đóng cửa ở mức 7.119,80 điểm, chỉ tăng nhẹ 0,02% sau khi cổ phiếu của Apple, Netflix và Alphabet đều quay đầu đi xuống.

Trong khi đó, chỉ số Dow Jones đóng cửa ở mức 24.311,19 điểm, giảm 11,15 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0,1% lên 2.669,91 điểm.

chung khoan my ngay 274 chi so nasdaq di ngang do co phieu cong nghe da het da tang
Biến động một số chỉ số chính ngày 27/4. Nguồn: CNBC.

Đến thời điểm này, kết quả kinh doanh quý I của các doanh nghiệp nhìn chung khá tích cực. Trong số các công ty trong nhóm S&P500 đã công bố kết quả, có tới 79,4% vượt kỳ vọng của giới phân tích, theo số liệu từ FactSet.

Microsoft và Intel cùng công bố số liệu doanh thu và lợi nhuận quý I vào hôm thứ Năm sau khi thị trường đóng cửa còn Chevron và Colgate công bố vào thứ Sáu, tất cả đều vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích. Kết phiên, cổ phiếu Microsoft tăng 1,7%, Intel tăng 0,6%, Chevron tăng 1,9% còn Colgate đi ngang.

Về thông tin nền kinh tế, Bộ Thương mại Mỹ thông báo nền kinh tế nước này tăng trưởng 2,3% trong quý I, cao hơn mức kỳ vọng 2% theo kết quả một cuộc khảo sát thực hiện bởi Reuters.

Ở thị trường Châu Á, giá cổ phiếu tăng đồng loạt khi các lãnh đạo của Triều Tiên và Hàn Quốc gặp gỡ ở khu vực biên giới hai nước và có các cuộc đối thoại lịch sử. Chỉ số Kospi của Hàn Quốc và chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản cùng tăng 0,7%.

Các cuộc đối thoại này được hy vọng sẽ xoa dịu căng thẳng giữa hai quốc gia trong bối cảnh lãnh đạo hai nước cam kết loại bỏ nguy cơ chiến tranh và hợp tác với nhau trong phi hạt nhân hóa bán đảo Hàn Quốc.

Kiên Dương