|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Dow Jones tăng gần 240 điểm sau thông tin kết quả kinh doanh khả quan của Facebook và AMD

06:36 | 27/04/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm ngày thứ Năm (26/4) ảnh hưởng bởi thông tin kết quả kinh doanh khả quan từ một số công ty lớn của Mỹ.
dow jones tang gan 240 diem sau thong tin ket qua kinh doanh kha quan cua facebook va amd Dow Jones bật tăng sau 5 ngày giảm điểm nhờ kết quả kinh doanh khả quan của Boeing
dow jones tang gan 240 diem sau thong tin ket qua kinh doanh kha quan cua facebook va amd Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm do lo ngại lãi suất tăng và dự báo của Caterpillar

Chỉ số Dow Jones tăng 238,51 điểm lên 24.322,34 điểm với Visa là cổ phiếu có mức tăng tốt nhất trong chỉ số. Chỉ số S&P 500 tăng 1,1% lên 2.666,94 điểm khi nhóm công nghệ tăng 2,3%. Chỉ số Nasdaq tăng 1,6% lên mức 7.118,68 điểm.

Cổ phiếu Facebook tăng 9,1% sau khi công ty công bố kết quả kinh doanh tốt hơn dự kiến ​​trong quý đầu tiên. Số lượng người dùng hoạt động hàng ngày của Facebook ở mức ổn định mặc dù đã có những phản ứng dữ dội từ cuộc tranh luận liên quan đến vụ Cambridge Analytica.

Advanced Micro Devices (AMD) cũng thông báo các kết quả khả quan. Theo đó, cổ phiếu của công ty tăng khoảng 14%. Bên cạnh đó, cổ phiếu Chipotle đã tăng 24,4% sau khi báo cáo lợi nhuận cao hơn dự kiến.

dow jones tang gan 240 diem sau thong tin ket qua kinh doanh kha quan cua facebook va amd
Thị trường chứng khoán Mỹ (ảnh minh họa)

Theo Thomson Reuters I/B/E/S, trong số các công ty trong nhóm S&P 500 đã công bố báo cáo kết quả kinh doanh cho đến nay, 80% ở mức tốt hơn dự kiến. Đáng chú ý, cổ phiếu Amazon tăng 4% trước khi công bố kết quả hoạt động.

Các cổ phiếu đã tăng khi lãi suất giảm từ mức cao trong nhiều năm. Trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã giảm từ mức cao hơn 4 năm xuống dưới 3% sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu giữ nguyên lãi suất và khẳng định chính sách kích thích tiền tệ.

Các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi dữ liệu về GDP quý đầu tiên sẽ được công bố vào thứ Sáu lúc 8h30 sáng theo giờ địa phương.

dow jones tang gan 240 diem sau thong tin ket qua kinh doanh kha quan cua facebook va amd
Thị trường chứng khoán Mỹ (Nguồn: CNBC)

Minh Đăng