|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ 6/8: Thị trường khởi sắc, Nasdaq tăng phiên thứ 5 liên tiếp

06:10 | 07/08/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ 6/8, thị trường đồng loạt tăng điểm khi nhà đầu tư tiếp tục đặt cược vào cổ phiếu công nghệ và lạc quan về kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp.

 
chung khoan my 68 thi truong khoi sac nasdaq tang phien thu 5 lien tiep Chứng khoán Mỹ 3/8: Mỹ-Trung căng thẳng, việc làm mới ít, thị trường vẫn đi lên
chung khoan my 68 thi truong khoi sac nasdaq tang phien thu 5 lien tiep Vốn hóa Apple vượt 1.000 tỷ USD: Câu chuyện mới của lợi nhuận tăng trưởng

Chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,6% lên mức 7.859,68 điểm khi cổ phiếu của Facebook tăng 4,5%, mức tăng lớn nhất kể từ tháng Tư. Nasdaq cũng tăng 5 phiên liên tiếp, dài nhất kể từ tháng Năm.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 39,6 điểm, đóng cửa ở mức 25.502,18 điểm, dẫn đầu bởi Disney. Trong phiên, có lúc chỉ số này giảm trên 74 điểm.

Chỉ số S&P 500 tăng 0,4% lên 2.850,40 điểm nhờ nhóm công nghệ.

chung khoan my 68 thi truong khoi sac nasdaq tang phien thu 5 lien tiep
Diễn biến các chỉ số chính phiên 6/8. (Nguồn: Bloomberg)

Facebook cho biết đang đàm phán với các ngân hàng để tích hợp thông tin tài chính của người dùng vào Messenger. PepsiCo thông báo rằng Giám đốc điều hành Indra Nooyi sẽ từ chức sau 12 năm và Chủ tịch Ramon Laguarta sẽ đảm nhận vị trí trên từ ngày 3/10 tới. Cổ phiếu của PepsiCo tăng 0,9%.

Berkshire Hathaway báo cáo kết quả kinh doanh tốt hơn dự báo vào 3/8. Cổ phiếu của Tyson Foods tăng hơn 3%, nhưng cổ phiếu của Cardinal Health giảm 0,5%. Cổ phiếu của Jacobs Engineering tăng 7,8% với lợi nhuận cao hơn dự kiến và là cổ phiếu tăng tốt nhất trong S&P 500.

“Những bất ngờ tích cực trong mùa báo cáo lợi nhuận giúp cho cải thiện tâm lý chung trên thị trường”, Quincy Krosby, Giám đốc chiến lược thị trường tại Prudential Financial chia sẻ. Trong số các công ty S&P 500, 80% cho thấy lợi nhuận tốt hơn dự kiến, theo FactSet. Nếu con số này giữ nguyên hoặc tăng lên, đây sẽ là tỷ lệ cao nhất có thể đánh bại kỳ vọng từ khi FactSet bắt đầu theo dõi dữ liệu trong năm 2008.

Bruce Bittles, Giám đốc chiến lược Baird cho biết: “Cổ phiếu đang được củng cố bởi các yếu tố nền tảng kinh tế mạnh mẽ thúc đẩy thu nhập cao hơn kỳ vọng. Trong khi thu nhập của công ty tăng mạnh, nhà đầu tư vẫn lo ngại về thương mại, chính sách tiền tệ và các cuộc bầu cử giữa kỳ. ”

Xem thêm

Nhật Huyền