|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ 27/2: Dow Jones tiếp tục giảm do bất ổn thương mại Mỹ-Trung

07:23 | 28/02/2019
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm trong bối cảnh nhà đầu tư lo lắng về cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung và một số vấn đề chính trị khác.
chung khoan my 272 dow jones tiep tuc giam do bat on thuong mai my trung Chứng khoán Mỹ 26/2: Đồng loạt giảm nhẹ sau báo cáo của Home Depot

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 72,82 điểm xuống 25.985,16 điểm khi cổ phiếu UnitedHealth có thành quả yếu kém.

Chỉ số S&P 500 mất gần 0,1% còn 2.792,38 điểm, dẫn đầu là đà giảm của nhóm dịch vụ truyền thông và y tế. Trong khi đó, chỉ số Nasdaq Composite tăng nhẹ 0,1% lên 7.554,51 điểm.

chung khoan my 272 dow jones tiep tuc giam do bat on thuong mai my trung
Diễn biến thị trường chứng khoán Mỹ 28/2. Nguồn: Bloomberg

Lĩnh vực công nghệ thuộc S&P 500 giảm 0,1%, gián đoạn 12 phiên tăng liên tiếp. Cổ phiếu Facebook và Alphabet đều giảm điểm. Chứng chỉ quỹ VanEck Vectors Semiconductor ETF giảm 1%. Cổ phiếu Micron mất 3%, là một trong những cổ phiếu giảm mạnh nhất của quỹ VanEck Vectors Semiconductor ETF.

Các cổ phiếu lao dốc sau khi Đại diện Thương mại Mỹ, Robert Lighthizer cho biết chưa chắc chắn về thỏa thuận thương mại. Thỏa thuận này sẽ cần cụ thể hơn và bao gồm vấn đề thực thi, ông Lighthizer cho biết.

Ông Lighthizer đang có phiên điều trần trước Ủy ban Tài chính và Thuế vụ Mỹ. Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung đã dịu bớt trong tuần này sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đẩy lùi thời hạn nâng thuế đối với hàng hóa Trung Quốc.

Tuy nhiên, ông Lighthizer cho biết, Mỹ đang làm việc để chính thức loại bỏ kế hoạch nâng thuế đối với hàng hóa Trung Quốc miễn là các cuộc đàm phán tiếp tục diễn ra. Đó là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy một thỏa thuận giữa 2 nước sẽ sớm đạt được.

Trong khi đó, Chủ tịch Fed, Jerome Powell có phiên điều trần trước Ủy ban Hạ viện Mỹ. Thứ Ba (26/2), ông Powell nói với các thành viên Ủy ban Ngân hàng Thượng viện rằng Fed vẫn “kiên nhẫn” trong cách tiếp cận chính sách tiền tệ. Ông Powell mô tả triển vọng kinh tế Mỹ “nhìn chung thuận lợi”, nhưng phải đối mặt với các thách thức từ bên ngoài.

Ngoài ra, một loạt các vấn đề địa chính trị cũng khiến nhà đầu tư lo lắng, bao gồm căng thẳng giữa Pakistan và Ấn Độ, hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đang diễn ra tại Việt Nam.

Xem thêm

Nhật Huyền