|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Chứng khoán châu Á chờ tin Trung Quốc

09:29 | 19/10/2016
Chia sẻ
Các chỉ số chứng khoán châu Á đi lên sáng thứ Tư sau đà tăng nhẹ của Phố Wall cuối ngày hôm qua. Ngoài ra, số liệu quan trọng của Trung Quốc hôm nay đang được giới đầu tư chờ đợi.
chung khoan chau a cho tin trung quoc
Giá cổ phiếu của nhà sản xuất game Nhật Bản Nintendo trên bảng hiển thị phía ngoài một công ty môi giới ở Tokyo thasng7.2016. Ảnh: Reuters

Chỉ số MSCI khu vực châu Á Thái Bình Dương ngoại trừ Nhật Bản tăng nhẹ 0,4% đầu giờ sáng nay, sau khi tăng 1,4% hôm qua.

Chỉ số của Australia cũng có mức điều chỉnh tương tự, trong khi Nikkei 225 của Nhật Bản gần như không thay đổi.

Mọi con mắt đang đổ dồn về báo cáo tăng trưởng GDP tháng 9 của Trung Quốc, sẽ được công bố vào 2h sáng theo giờ GMT. Thị trường dựa vào thông tin này để đánh giá sức khỏe nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Theo dự báo, GDP quý 3 nước này tăng trưởng 6,7% so với cùng kỳ năm ngoái, được thúc đẩy nhờ các gói kích thích của chính phủ và thị trường bất động sản đang ngày càng nóng. Ngoài ra, một số báo cáo khác cũng sắp được công bố như doanh số bán lẻ, sản lượng công nghiệp, đầu tư vào đô thị.

"Chỉ số Shanghai Compose đã vượt qua nhiều lo lắng từ tháng hai đến giờ và chúng tôi cho rằng đây sẽ là một trong những chỉ số chứng khoán tốt nhất trong những tháng cuối năm", chuyên gia phân tích từ ING viết trong một báo cáo.

Đồng USD hiện tương đương 103,77 yen, giảm so với mức 104,20 yen hôm qua. So với các loại tiền tệ khác trong rổ tiền tệ chính, USD giảm 0,1%.

Đồng euro tiếp tục ở mức tương đương 1,0990 USD trước thềm cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu vào thứ 5 tới.

Trên thị trường hàng hóa, giá dầu tiếp tục tăng sau báo cáo cho thấy lượng dự trữ dầu thô tại Mỹ bất ngờ giảm trong tuần vừa rồi. Dầu thô Brent LCO có thêm 64 cent lên 52,32 USD một thùng, dầu CLc1 tại Mỹ costheem 63 cent lên 50,92 USD.

Vân Vũ