|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Chứng khoán châu Á bắt đầu khôi phục và đồng USD dần ổn định

11:44 | 28/03/2017
Chia sẻ
Động thái bán tháo các tài sản có rủi ro đã phần nào lắng xuống khi mà đồng USD, vốn đang trên đà giảm, đã chững lại. Đồng thời, chứng khoán châu Á cũng bắt đầu đi lên.
 

Đồng yên Nhật biến động nhẹ trong khi chỉ số đồng USD trên Bloomberg đã không còn giảm mà giữ nguyên vị trí cũ.

Về chứng khoán, chỉ số Topix tăng 1,2 % sau khi giảm 1,3 % vào ngày hôm qua. Chỉ số S&P/ASX của Australia 200 tăng 1,1 % và chỉ số Kospi (Hàn Quốc) tăng 0,2 %. Sự đi lên cũng được ghi nhận ở chỉ số Hang Seng (Hong Kong) và Straits Times (Singapore) với mức độ tăng lần lượt là 0,5 % và 0,6 %. Tuy nhiên, chỉ số Shanghai Composite Index (Trung Quốc) vẫn đang đi xuống với mức giảm 0,3 %. Hợp đồng tương lai cho các mã ở S&P 500 tăng 0,1 %. Các chỉ số cơ bản giảm 0,1 %, gây nên thiệt hại 0,9% về giá trị. Chỉ số Stoxx Europe 600 cũng giảm 0,4 %.

Lợi tức trái phiếu chính phủ Australia kỳ hạn10 năm giảm xuống còn 2,71% trong khi ở Mỹ xuống 2,378 %.

Giá vàng giảm 0,1 % xuống còn 1.253,69 USD/ounce sau khi tăng 0,9 % vào thứ hai vừa rồi. Dầu thô WTI tăng 0,5% lên 47,96 USD/thùng sau khi giảm 0,5% vào hôm qua.

Chỉ số Topix (Nhật Bản) và những chỉ số chính của Australia dẫn đầu về lợi nhuận, theo sau là Singapore và Hàn Quốc. Đồng yên Nhật có một chút chuyển biến sau đợt giảm trước đó. Đồng USD cuối cùng cũng bắt đầu ngừng đi xuống sau đợt sụt giảm do thất bại của ông Trump trong việc bãi bỏ Obamacare.

chung khoan chau a bat dau khoi phuc va dong usd dan on dinh
Chỉ số biến động trên thị trường chứng khoán Mỹ những ngày qua (Ảnh: Bloomberg)

Các nhà đầu tư đang cân nhắc khả năng lạm phát xảy ra chậm, điều này sẽ khiến cho việc tăng lãi suất không còn là điều bức thiết đối với Cục Dự trữ Liên bang. Chủ tịch Ngân hàng Fed của Chicago, ông Charles Evans cho biết lãi suất có thể tăng 2 lần trong năm nay khi mà không có một sự chắc chắn nào về lạm phát và chi tiêu của Chính phủ.

Ted Weisberg, chủ tịch Seaport Securities, môi giới ở New York, nói với Bloomberg TV: “Suy cho cùng, nền tảng của chúng tôi đủ mạnh để bám trụ trên thị trường, chúng tôi coi những động thái bán tháo gần đây là cơ hội để mua vào”.

Quang Lương