|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán ACBS trở thành thành viên thứ 11 cung cấp sản phẩm phái sinh

18:15 | 04/09/2018
Chia sẻ
Ngày 31/8, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp giấy chứng nhận cho ACBS liên quan đến chứng khoán phái sinh.
chung khoan acbs tro thanh thanh vien thu 11 cung cap san pham phai sinh Chi phí tăng vọt, ACBS lỗ quý II bất chấp doanh thu nhiều nghiệp vụ tăng trưởng

Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS) vừa công bố thông tin về việc được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cấp các giấy chứng nhận liên quan đến chứng khoán phái sinh.

Theo đó, Chứng khoán ACBS được thực hiện các hoạt động gồm môi giới chứng khoán phái sinh, tự doanh chứng khoán phái sinh và tư vấn đầu tư chứng khoán phái sinh.

Ngoài ra, Chứng khoán ACBS còn được cung cấp dịch vụ bù trừ, thanh toán giao dịch chứng khoán phái sinh của công ty và các khách hàng môi giới của công ty; bù trừ, thanh toán giao dịch chứng khoán phái sinh cho các thành viên không bù trừ và các khách hàng của thành viên không bù trừ đó.

Được biết, ngoài Chứng khoán ACBS, trên thị trường có 10 đơn vị đủ điều kiện để cung cấp dịch vụ phái sinh khác gồm:

chung khoan acbs tro thanh thanh vien thu 11 cung cap san pham phai sinh
Các công ty cung cấp sản phẩm chứng khoán phái sinh. Nguồn: PQ tổng hợp

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2018, Chứng khoán ACBS ghi nhận doanh thu 314 tỷ đồng, tăng 72% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận sau thuế 49,3 tỷ đồng, giảm 38,5%.

Tính đến 30/6/2018, tổng tài sản của công ty đạt 2.507 tỷ đồng, giảm 216 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm. Trong đó vốn điều lệ của công ty là 1.500 tỷ đồng.

Xem thêm

Phan Quân