|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Chung cư của FLC và loạt chung cư ông Thản vẫn vi phạm phòng cháy dù bị nhắc

13:22 | 08/08/2017
Chia sẻ
Trong số 65 công trình vẫn vi phạm phòng cháy chữa cháy dù bị nhắc, có tới 13 tòa nhà chung cư của ông Lê Thanh Thản, 1 công trình của Tập đoàn FLC và nhiều chung cư của các DN lớn khác.

Sở Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy Hà Nội vừa công bố danh sách các tòa nhà chung cư cao tầng vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy và các công trình đã khắc phục được sai phạm trước đó.

Trước đó, hồi giữa tháng 6, Sở Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy Hà Nội công bố danh sách 79 chung cư vi phạm PCCC trên địa bàn. Hiện theo công bố mới nhất của Sở này, tính đến ngày 31/7, mới chỉ có 14 trong số 79 chung cư cao tầng trên đã khắc phục các vi phạm về PCCC.

Trong đó 13 chung cư cao tầng được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy; 1 công trình là tòa nhà N02-T3 tại khu đoàn Ngoại giao, quận Bắc Từ Liêm dừng đưa công trình vào hoạt động khi chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy.

chung cu cua flc va loat chung cu ong than van vi pham phong chay du bi nhac
Tập đoàn FLC và không ít doanh nghiệp lớn khác cũng có công trình vi phạm PCCC dù bị nhắc từ trước đó nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục.

Như vậy, ngoài 14 công trình khắc phục được vi phạm, toàn thành phố hiện còn 65 công trình chung cư cao tầng vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy trong đầu tư xây dựng, trong đó có 61 công trình đã được thẩm duyệt, nhưng chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy đã đưa vào hoạt động; 3 công trình chưa được thẩm duyệt, nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy đã đi vào hoạt động; 1 công trình đã thi công nhưng chưa thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy chữa cháy.

Đáng chú ý, trong số 65 công trình này, có tới 13 tòa nhà chung cư có chủ đầu tư là Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên của ông Lê Thanh Thản.

Ngoài ra, không ít doanh nghiệp lớn có tên tuổi cũng có công trình “góp mặt” trong danh sách này. Chẳng hạn, tòa nhà FLC Complex của Tập đoàn FLC dù trước đó đã bị nêu tên trong danh sách chung cư vi phạm PCCC nhưng đến nay vẫn không chịu khắc phục.

chung cu cua flc va loat chung cu ong than van vi pham phong chay du bi nhac
Loạt công trình của Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên của ông Lê Thanh Thản bị bêu tên vì vi phạm PCCC.

Công ty cổ phần Đầu Tư và xây dựng Số 1 Hà Nội góp mặt 4 tòa nhà chung cư vi phạm PCCC là CT1A, CT1B, CT2B, CT2C thuộc Khu đô thị mới Nghĩa Đô (quận Bắc Từ Liêm).

Tổng công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUB) cũng bị bêu tên bởi dự án chung cư New Skyline (Hà Đông) của doanh nghiệp này chưa nghiệm thu PCCC.

Công ty CP đầu tư Hải Phát có công trình là tòa nhà CT02 AB (thuộc Khu đô thị Tân Tây Đô) được liệt kê trong danh sách công trình vi phạm PCCC trên.

Với 65 công trình trên, Sở Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy Hà Nội cho biết sẽ phối hợp các đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra, đôn đốc việc khắc phục vi phạm cũng như việc thực hiện cam kết của chủ đầu tư.

Trước đó, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho hay, thành phố sẽ xử lý điểm 1 - 3 công trình vi phạm PCCC bằng hàng loạt biện pháp mạnh như đình chỉ, cưỡng chế, không cấp đất cho dự án mới... nếu cố tình không khắc phục sai phạm.

Lãnh đạo Hà Nội khẳng định, những công trình đang xây dựng chưa đưa vào sử dụng, UBND thành phố sẽ ra văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan không cấp điện, nước. Đơn vị nào cố tình cấp nước, điện thì người đứng đầu sẽ bị xử lý hình sự.

chung cu cua flc va loat chung cu ong than van vi pham phong chay du bi nhac Lãnh đạo Hà Nội lên tiếng việc ‘cấm cửa’ chủ đầu tư vi phạm PCCC

Xung quanh việc UBND TP Hà Nội yêu cầu từ 1/7/2017 không giới thiệu địa điểm cấp đất, giao đất, cho thuê đất đối với ...

chung cu cua flc va loat chung cu ong than van vi pham phong chay du bi nhac Không giới thiệu địa điểm cấp đất cho CĐT 79 chung cư vi phạm PCCC từ 1/7

Từ 1/7, các đơn vị đang là chủ đầu tư 79 công trình nhà chung cư vi phạm quy định về PCCC trên địa bàn ...

chung cu cua flc va loat chung cu ong than van vi pham phong chay du bi nhac 79 dự án vi phạm an toàn phòng cháy chữa cháy

Theo kết quả rà soát, thống kê của Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy thành phố Hà Nội (PCCC), tính đến ngày 31/5/2017, trên địa ...

chung cu cua flc va loat chung cu ong than van vi pham phong chay du bi nhac Dân chung cư nơm nớp lo cháy nhà như quán karaoke

Dù vi phạm nghiêm trọng an toàn PCCC nhưng nhiều chung cư trên địa bàn Hà Nội vẫn ngang nhiên hoạt động, ẩn chứa hiểm ...

Khánh Hà