|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chủ tịch UBCKNN: Margin tăng trưởng trên 20% so với đầu năm

14:22 | 24/08/2016
Chia sẻ
Ông Vũ Bằng nhấn mạnh, trong tình hình thị trường không phải ở mức tăng ảo như hiện nay và tỷ lệ margin 50-50 chưa ở mức rủi ro nên UBCKNN chưa có động thái thắt tỷ lệ margin. 

Sáng nay, tại phiên họp báo tháng 8 của UBCKNN, ông Vũ Bằng, Chủ tịch UBCKNN cho biết theo thống kê, margin đã có sự tăng trưởng trên 20% so với đầu năm. Thời gian qua, margin thị trường đã gia tăng khi dòng tiền nới lỏng hơn về chính sách tiền tệ đi vào TTCK và BĐS vẫn khó khăn.

Theo ông Bằng, thị trường chứng khoán Việt Nam mới chỉ thoát đáy và chưa vào giai đoạn tăng trưởng nóng.

Chủ tịch UBCK nhấn mạnh, trong tình hình thị trường không phải ở mức tăng ảo như hiện nay và tỷ lệ margin 50-50 chưa ở mức rủi ro nên UBCKNN chưa có động thái thắt tỷ lệ margin.

Theo đó, khi dòng vốn margin tăng, UBCKNN cũng có rà soát bằng cách yêu cầu các CTCK báo cáo và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm margin, đồng thời rà soát dòng tiền từ ngân hàng. UBCKNN cũng đang thông qua Trung tâm lưu ký (VSD) và các ngân hàng để đánh giá lại dòng tiền từ ngân hàng. Hiện UBCKNN chỉ dừng ở mức độ rà soát đánh giá và chưa có động thái điều chỉnh tỷ lệ margin, đang sửa lại và nâng cấp quy định về room margin.

Khổng Chiêm

Vàng, đô và lãi suất: Ý nghĩa như thế nào với kinh tế Việt Nam?
Tỷ giá USD/VND đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 1 thập kỷ. Điều này đã gây sức ép lớp lên các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND, tạo ra những tác động nhất định lên thị trường tài chính.