|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Chủ tịch Tập Cận Bình tiếp cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama

21:04 | 30/11/2017
Chia sẻ
Ngày 30/11, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc gặp cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama tại thủ đô Bắc Kinh.

Trong khuôn khổ cuộc gặp, Chủ tịch Tập Cận Bình đánh giá tích cực các nỗ lực của ông Obama trong việc thúc đẩy mối quan hệ Trung Quốc - Mỹ trong thời gian ông còn tại nhiệm. Nhà lãnh đạo Trung Quốc nhấn mạnh hai nước đảm nhận trách nhiệm quan trọng trong việc gìn giữ hòa bình và ổn định thế giới, cũng như thúc đẩy sự phát triển và thịnh vượng toàn cầu. Sự phát triển trong dài hạn, ổn định và lành mạnh trong mối quan hệ Trung Quốc - Mỹ phù hợp với lợi ích của cả hai nước và thế giới.

Chủ tịch Tập Cận Bình cũng thông báo cho cựu Tổng thống Obama về những kết quả chính đạt được tại Đại hội lần thứ XIX của Đảng Cộng sản Trung Quốc diễn ra hồi tháng 10 vừa qua, đồng thời kêu gọi tăng cường liên lạc, trao đổi, hợp tác giữa Bắc Kinh và Washington trong thời gian tới.

Về phần mình, cựu Tổng thống Obama cám ơn Chủ tịch Tập Cận Bình đã tổ chức cuộc gặp này, nhấn mạnh ông đánh giá cao các thành tựu phát triển của Trung Quốc. Cựu Tổng thống Mỹ cũng khẳng định việc phát triển mối quan hệ mang tính xây dựng giữa hai nước phù hợp với lợi ích của nhân dân hai nước, đồng thời khẳng định ông sẽ tiếp tục đóng vai trò tích cực trong việc thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau, trao đổi và hợp tác giữa hai nước.

chu tich tap can binh tiep cuu tong thong my barack obama 8 tư tưởng của Chủ tịch Tập Cận Bình có thể thay đổi Trung Quốc

Với việc bổ sung “Tư tưởng Tập Cận Bình” vào điều lệ Đảng, Trung Quốc cho thấy nước này sẽ không còn ưu tiên tốc ...

chu tich tap can binh tiep cuu tong thong my barack obama Phát biểu tại APEC, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đánh giá cao kết quả của một thế giới ngày càng kết nối

Phát biểu tại hội nghị cấp cao APEC hôm thứ Sáu (10/11) tại Đà Nẵng, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nêu cao giá ...

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).