|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Chủ tịch HĐQT PAN Group: \"Nước ngoài không thể thâu tóm PAN thành công ty con\"

10:39 | 07/09/2016
Chia sẻ
PAN Group chính thức nới room 100%, ông Nguyễn Duy Hưng khẳng định dùng vốn của các nhà đầu tư ngoài nước để xây dựng công ty và thương hiệu Việt Nam luôn là một quyết định sáng suốt.

Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN - PAN Group (Mã: PAN) vừa hoàn tất thủ tục điều chỉnh tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài lên đến 100% theo quy định của Bộ Tài chính. Tỷ lệ này sẽ được chính thức điều chỉnh từ ngày 9/9.

Đứng trước nhiều lo ngại về việc nước ngoài thâu tóm PAN Group thành công ty con, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT PAN Group cho biết, dùng vốn của các nhà đầu tư ngoài nước để xây dựng công ty và thương hiệu Việt Nam luôn là một quyết định sáng suốt.

Theo ông Hưng, PAN Group huy động vốn để chuyển mình thành công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm. Những cổ đông hiện tại của Công ty là những tổ chức tài chính lớn có uy tín trên thế giới, họ có cùng mục tiêu đồng hành lâu dài xây dựng một công ty Việt Nam với những sản phẩm thương hiệu Việt.

"Việc mở room chỉ làm bình đẳng quyền lợi giữa các nhà đầu tư trong và ngoài nước, chứ không ảnh hưởng gì đến mục tiêu của công ty. Nếu có một đối thủ cùng nghề nước ngoài nào có nhiều tiền muốn thâu tóm cũng không thể biến PAN thành công ty con được, vì các quy định hạn chế giao dịch của các bên liên quan trong công ty niêm yết", ông Hưng khẳng định.

Chủ tịch PAN Group cũng cho biết thêm, Công ty đã ký các cam kết với các tổ chức Quốc tế về thực thi phát triển bền vững và tăng trưởng xanh, chỉ một vi phạm nhỏ cũng sẽ bị đình chỉ ngay lập tức.

Do đó, ông Hưng cũng không lo ngại người khác làm Chủ tịch HĐQT vì chắc chắn sẽ không đưa công ty vào những lĩnh vực tàn phá thiên nhiên, môi trường sống. Ngoài ra, "nếu cổ đông chọn ai đó để bầu thay tôi, thì người đó chắc chắn sẽ xứng đáng lãnh đạo đưa công ty phát triển theo định hướng mà chúng tôi đã thống nhất".

Hiện tại, nhà đầu tư nước ngoài đang nắm giữ 46,15% vốn điều lệ của PAN. Trong đó, cổ đông lớn nhất - quỹ đầu tư Tael Two Partners Ltd nắm giữ 20,98%; tiếp theo là Mutual Fund Elite nắm giữ 9,52%, quỹ GIC của Chính phủ Singapore nắm giữ 4,95%, tổ chức tài chính quốc tế IFC (của World Bank) nắm giữ 4,81%.

Khổng Chiêm