|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chủ tịch Faros chúc mừng những người làm giàu nhanh sau 2 tháng rưỡi

06:15 | 16/11/2016
Chia sẻ
Trong bối cảnh cổ phiếu vẫn giữ biểu đồ tăng dựng đứng, ông Lê Thành Vinh - Chủ tịch Faros đã gửi một “tâm thư” chúc mừng những nhân viên sở hữu ROS vì trở nên giàu có.
chu tich faros chuc mung nhung nguoi lam giau nhanh sau 2 thang ruoi “Nhà tiên tri” kỳ lạ trong cuộc soán ngôi tỷ phú số 1 trên sàn chứng khoán VN
chu tich faros chuc mung nhung nguoi lam giau nhanh sau 2 thang ruoi Ông Trịnh Văn Quyết chính thức giàu nhất sàn chứng khoán, vượt xa tỷ phú Phạm Nhật Vượng
chu tich faros chuc mung nhung nguoi lam giau nhanh sau 2 thang ruoi ROS họp ĐHCĐ bất thường bàn tăng vốn
chu tich faros chuc mung nhung nguoi lam giau nhanh sau 2 thang ruoi "Cơn điên" cổ phiếu ROS từ góc độ so sánh với Coteccons

Chốt phiên ngày 15/11, cổ phiếu ROS đã tăng lên mức 120.000 đồng/cp, tăng 10,4% so với mức giá 108.700 đồng cuối tuần trước và tăng hơn 11 lần so với mức giá chào sàn 10.500 đồng vào ngày 1/9.

Trong bối cảnh đó, ông Lê Thành Vinh, người vừa giữ chức Chủ tịch HĐQT Faros từ ngày 7/11 thay ông Doãn Văn Phương, đã có một “tâm thư” gửi tới nhân viên, đặc biệt là những người sở hữu cổ phiếu ROS để “chúc mừng”.

Trong thư, ông Vinh đánh giá “với việc cổ phiếu ROS tăng giá trong thời gian qua, những người sở hữu ROS đều đã nhận được thành quả xứng đáng cho việc đầu tư và cống hiến của mình”.

Khẳng định nhiều người đã trở nên “rất giàu có” vì sở hữu cổ phiếu ROS, ông Vinh nhắn nhủ các nhân viên không chủ quan, lười biếng để tiếp tục xây dựng các dự án cho FLC và “nâng tầm giá trị Faros lên một bậc mới, để từ đó, tiếp tục nâng giá trị tài sản sở hữu mỗi cá nhân chúng ta, là cổ phiếu ROS”.

Ngoài ra, tân Chủ tịch của Faros cũng khuyên nhân viên nên tiếp tục giữ ROS, vì có không ít người của FLC và Faros hỏi ông có nên bán cổ phiếu chốt lời hay không.

Dẫn nhận định của Công ty chứng khoán Artex – một công ty có cùng trụ sở và được điều hành bởi các nhân sự có liên quan đến FLC, ông Vinh cho rằng ROS có thể tăng khoảng 50% so với mức chốt phiên cuối tuần trước là 108.700 đồng, tức mức giá mục tiêu có thể lên đến 160.000 đồng/cp.

Đáng chú ý, những nhận định trước đó của Chứng khoán Artex về ROS dù rất khó tin nhưng cuối cùng đều đúng. Artex từng nhận định ROS sẽ lọt vào rổ VN30, nằm trong top 5 giá trị vốn hóa trên sàn HoSE và rộng của vào ETF. Hiện nay, giá trị vốn hóa của ROS đang đứng thứ 7 trên HoSE và có kế hoạch phát hành thêm cổ phiếu.

“Hiện tượng” Faros trong 2 tháng rưỡi vừa qua không chỉ góp phần giúp ông Trịnh Văn Quyết – cổ đông lớn nhất của ROS – trở thành tỷ phú giàu nhất trên sàn chứng khoán VN với giá trị tổng tài sản hơn 34,3 nghìn tỷ đồng (tính đến cuối ngày 15/11), mà còn dấy lên nhiều dấu hỏi về tính minh bạch cũng như năng lực quản lý của các cơ quan điều hành thị trường.

Khổng Chiêm