Mỹ có thể sẽ không áp thuế đối với các sản phẩm thuộc ngành ô tô và vi mạch vào ngày 2/4 tới, dù vẫn duy trì thuế đối ứng đối với các đối tác thương mại lớn.
Đề xuất của Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ đối với các tàu container đóng tại Trung Quốc có khả năng sẽ gây ra thảm hoạ cho ngành thương mại toàn cầu, tác động được dự đoán sẽ vượt xa thuế quan của Tổng thống Donald Trump.
Từ Indonesia cho đến Mexico, tình trạng mất việc làm có thể trở nên tồi tệ hơn khi Tổng thống Mỹ Donald Trump áp thêm thuế quan lên hàng hoá Trung Quốc, buộc đất nước tỷ dân phải chuyển hướng hàng xuất khẩu sang các thị trường khác.
Sắc lệnh này sẽ trao gần như toàn bộ quyền quyết định chính sách giáo dục cho các bang và hội đồng địa phương, một viễn cảnh khiến các nhà hoạt động giáo dục theo khuynh hướng tự do lo ngại.
Trái ngược với quyết định của các quan chức Fed, Tổng thống Trump cho rằng ngân hàng trung ương Mỹ nên hạ lãi suất để giúp nền kinh tế chống đỡ tác động từ thuế quan.
Ông Trump muốn dùng thuế quan để thúc đẩy doanh nghiệp chuyển hoạt động sản xuất về Mỹ. Tuy nhiên, một số chuyên gia chỉ ra rằng các doanh nghiệp sẽ chỉ làm vậy nếu biết chắc Mỹ sẽ áp thuế quan cao trong hàng chục năm.
Trong lúc giá cổ phiếu Mỹ lao dốc, một bộ phận nhà đầu tư cho rằng ông Trump đang muốn thị trường chứng khoán sập nhằm gây áp lực buộc Fed phải hạ lãi suất để chính phủ đáo hạn nợ.
Ngân hàng Standard Chartered vừa điều chỉnh dự báo tỷ giá hối đoái USD/VND lên 26.000 (từ mức trước đó là 25.450) vào giữa năm và 25.700 (từ 25.000) cuối năm 2025.