|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Choáng với cửa hàng Bách hóa Xanh Bình Phước, doanh thu 1 ngày bằng cả tháng siêu thị 'nhà người ta'

15:00 | 26/09/2019
Chia sẻ
Ngay buổi đầu khai trương, cửa hàng Bách Hóa Xanh ở tỉnh Bình Phước đã thu về 725 triệu đồng, cao hơn doanh thu trung bình cả tháng của một cửa hàng ở các chuỗi bán lẻ tương tự.

Nhân viên Bách Hóa Xanh bán không xuể trong ngày khai trương cửa hàng mới ở Bình Phước, phục vụ gần 3.000 khách hàng và thu về con số ‘chưa từng có’ 725 triệu đồng. 

So với doanh thu trung bình của ngành bán lẻ, con số 725 triệu đồng một ngày của Bách Hóa Xanh khiến các chuỗi bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng nhanh khác phải "ước ao".

Theo báo cáo phân tích của CTCP Chứng khoán MB (MBS) vào tháng 7/2019, doanh thu trung bình cả tháng của chuỗi Co.op Food là 1 tỉ đồng/tháng/cửa hàng và chuỗi VinMart+ là 520 triệu đồng/tháng/cửa hàng.

Choáng với cửa hàng Bách hóa Xanh Bình Phước, doanh thu 1 ngày bằng cả tháng siêu thị nhà người ta - Ảnh 1.

Cửa hàng Bách Hóa Xanh Bình Phước ngày khai trương 22/9 vừa qua. Ảnh: Thế giới Di động.

Một khách hàng mua đồ tươi sống tại Bách Hóa Xanh Bình Phước trong ngày khai trương - chị Mai An (34 tuổi, phường Phước Bình) cho biết: "Dù cửa hàng rất đông nhưng chỉ cần đảo mắt một vòng là biết cần mua gì, ở đâu nhờ cửa hàng bày trí rất hợp lí".

Choáng với cửa hàng Bách hóa Xanh Bình Phước, doanh thu 1 ngày bằng cả tháng siêu thị nhà người ta - Ảnh 2.

Gần 3.000 khách đến mua "thịt tươi, cá lội, rau xanh, trái cây tận vườn" ngày khai trương BHX Phước Long, Bình Phước

Anh Võ Hồng Ngọc - Quản lí cửa hàng Bách Hóa Xanh Bình Phước cho biết, mức doanh thu kỉ lục này đến từ 4 nhân tố được coi là chiếc "kiềng 4 chân" trong hoạt động kinh doanh là: Giá thành, chất lượng, hàng hóa đa dạng và vị trí tiện lợi.

Choáng với cửa hàng Bách hóa Xanh Bình Phước, doanh thu 1 ngày bằng cả tháng siêu thị nhà người ta - Ảnh 3.

Cửa hàng nằm ở vị trí tiện lợi với hai mặt tiền. Ảnh: Thế giới Di động.

Bình Phước vốn là "mỏ vàng" của siêu thị hàng tiêu dùng, thực phẩm nên không ngạc nhiên khi chiến lược đi tỉnh của Bách Hóa Xanh "ghim" một cửa hàng với vốn đầu tư 4 tỉ đồng tại vùng đất đỏ bazan ngày càng đông dân cư và nhu cầu tiêu dùng cao.

Những tín hiệu thành công tại những siêu thị như Long Phước này cho thấy Bách Hóa Xanh có cơ hội chinh phục các bà nội trợ ở khu vực ngoại ô, đô thị mới; từng bước "phủ Xanh" thị trường tỉnh.

PV