|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Cho hành khách đổi, hoàn mọi loại vé máy bay

21:45 | 02/02/2021
Chia sẻ
Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo các hãng hàng không đổi vé, hoàn vé cho hành khách không thực hiện được chuyến bay do ở khu vực bị phong tỏa, cách ly vì dịch COVID-19, kể cả khi vé có điều kiện không được đổi, hoàn.
Cho hành khách đổi, hoàn mọi loại vé máy bay - Ảnh 1.

Hành khách xếp hàng tại quầy làm thủ tục sân bay Phù Cát. (Ảnh: Song Ngọc).

Ngày 2/2, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản hỏa tốc gửi các hãng hàng không về việc giải quyết đối với những hành khách không thể thực hiện được chuyến bay do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Cụ thể, Cục yêu cầu:

1. Các hãng hàng không khẩn trương đổi vé, hoàn vé (tiền mặt hoặc voucher nếu có sự đồng ý của hành khách), kể cả đối với vé có các điều kiện hạn chế (không được đổi ngày/giờ bay, không đổi hành trình, không hoàn vé) cho hành khách đã mua vé nhưng không thực hiện được chuyến bay trên các đường bay hãng vẫn khai thác bình thường do khách ở khu vực bị phong tỏa, cách ly.

2. Yêu cầu các hãng hàng không khẩn trương triển khai cụ thể về quy trình, thủ tục đổi vé, hoàn vé nêu trên và kịp thời thông tin rộng rãi cho hành khách qua hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng, trang thông tin điện tử, văn phòng, đại lý bán vé của hãng.

Cho hành khách đổi, hoàn mọi loại vé máy bay - Ảnh 2.

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài. (Ảnh: Song Ngọc).

Chiều tối ngày 2/2, đại diện Vietnam Airlines cho biết từ ngày 3/2/2021, hãng áp dụng một lần miễn lệ phí thay đổi, miễn điều kiện hạn chế đổi ngày bay, đổi hành trình cho các hành khách sau:

- Khách có quyết định cách ly của cấp có thẩm quyền; 

- Khách bị ảnh hưởng bởi quy định phong tỏa, hạn chế đi lại của các cơ quan chức năng. Khách cần xuất trình giấy tờ hợp lệ được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền về việc khách có mặt trên địa bàn và thời gian bị cách ly, hạn chế đi lại tại khu vực bị phong tỏa. Giấy tờ này cần ghi rõ ngày xác nhận.

Hỗ trợ này áp dụng đối với hành khách có vé hành trình nội địa, được xuất vé trước hoặc trong ngày ra quyết định cách ly, phong tỏa của cơ quan chức năng, đồng thời có ngày bay nằm trong thời gian bị cách ly, phong tỏa.

Để được hỗ trợ, hành khách có thể gửi yêu cầu đến một trong các kênh liên hệ sau: Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng 19001100; gửi thư điện tử tới địa chỉ telesales@vietnamairlines.com; trang facebook của Vietnam Airlines tại địa chỉ www.facebook.com/VietnamAirlines; các phòng vé chính thức của Vietnam Airlines trên toàn quốc.

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, trong giai đoạn từ 19/12/2020 đến 18/1/2021, các hãng hàng không trong nước gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines và Vasco đã khai thác tổng cộng 19.507 chuyến bay, giảm 39% so với cùng kỳ năm trước. 

Tỷ lệ cất cánh đúng giờ (OTP) đạt 95,4%, cao hơn hẳn mức 85,7% cùng kỳ. Pacific Airlines dẫn đầu với tỷ lệ 97,9%, theo sau là Bamboo Airways 96,4%, Vietnam Airlines 95,6%, Vietjet Air 94,2% và Vasco 93%.

Hôm nay trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tin đồn về việc đóng cửa sân bay Nội Bài vì lo ngại nhân viên sân bay nhiễm dịch. Cục Hàng không khẳng định đây là tin đồn thất thiệt và Nội Bài vẫn đang hoạt động bình thường, ổn định. 

Song Ngọc