|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Chính phủ Canada ra mắt nền tảng thám hiểm Ethereum blockchain

16:54 | 25/08/2018
Chia sẻ
Công cụ khai phá blockchain được xây dựng trên Ethereum, được gọi là Catena, được phát triển bởi Bitaccess và sẽ được tổ chức bởi Chương trình hỗ trợ nghiên cứu công nghiệp của mình trên IPFS.
chinh phu canada ra mat nen tang tham hiem ethereum blockchain Ví ethereum lớn nhất thế giới chuyển đến Singapore
chinh phu canada ra mat nen tang tham hiem ethereum blockchain Hợp đồng ethereum tương lai đầu tiên chính thức ra mắt
chinh phu canada ra mat nen tang tham hiem ethereum blockchain

Hội đồng nghiên cứu quốc gia Canada (NRC) đã ra mắt một công cụ khai phá blockchain được xây dựng trên Ethereum. Theo một thông cáo báo chí, tổ chức cho biết ứng dụng nghiên cứu blockchain, được gọi là Catena, được phát triển bởi Bitaccess và sẽ được tổ chức bởi Chương trình hỗ trợ nghiên cứu công nghiệp của mình trên IPFS (InterPlanetary File System).

Điều này làm cho dữ liệu được lưu trữ luôn có thể truy cập và không thay đổi được vì nó không được lưu trữ ở một vị trí, điều này có thể chịu đựng được việc các trang web bị lỗi hoặc sự cố truy cập. Theo Bitaccess, ứng dụng thám hiểm tương tự như một công cụ tìm kiếm, và nó cho phép người dùng tìm kiếm ngay lập tức “Ethereum blockchain” cho “dữ liệu đã tài trợ và đóng góp được xuất bản” được lưu trữ trên mạng thông qua Catena.

Moe Adham, đồng sáng lập của Bitaccess, trong một tuyên bố cho biết, “Chúng tôi đã xây dựng Catena Blockchain Suite là một ứng dụng đơn giản, rủi ro thấp cho các tổ chức áp dụng công nghệ blockchain. Cho đến nay việc tiếp nhận thật tuyệt vời.

Sử dụng chức năng IPFS, người dùng sẽ có được “phương pháp lưu trữ và chia sẻ dữ liệu ngang hàng” theo phương thức phân tán khiến chúng trở nên “không thể thay đổi” và được lưu trữ “lâu dài trong tương lai” sau khi máy chủ lưu trữ web ban đầu đã chuyển sang chế độ ngoại tuyến .

Một phần tuyên bố NRC:

"Đây là những ngày đầu, nhưng các thí nghiệm của NRC IRAP với blockchain dự kiến sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về tiềm năng cho công nghệ này và cách nó có thể được sử dụng cho các hoạt động cởi mở và minh bạch hơn cho các chương trình công."

Đầu năm nay, NRC đã phát động chương trình thử nghiệm trực tiếp đầu tiên của chính phủ Canada về công nghệ blockchain với mục đích xây dựng một chính quyền minh bạch về các khoản tài trợ và đóng góp của chính phủ.

Vào thời điểm ra mắt, chính phủ đã có thể sử dụng blockchain để công bố thông tin về “Thỏa thuận đóng góp mới và sửa đổi với các công ty theo thời gian thực”. Adham nói rằng mục tiêu của công ty là giúp các tổ chức “trở nên hoàn toàn minh bạch” và giúp các thành phần tham gia trong việc "xác minh và xác nhận thông tin công khai".

Xem thêm

Đình Kiên

[Cơn bão Yagi - Bài 1] Những mất mát tỷ USD
Yagi - cơn bão lớn nhất trong 30 năm lịch sử và ảnh hưởng kéo dài của nó đã để lại những hậu quả nặng nề về kinh tế, đặc biệt tại các tỉnh thành chịu ảnh hưởng trực tiếp như Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai,...