Theo nghiên cứu của Access Partnership, được chia sẻ trong khuôn khổ Hội nghị TMĐT Xuyên Biên Giới, doanh thu xuất khẩu TMĐT của Việt Nam có thể đạt đến 296.300 tỷ đồng vào năm 2027 nếu các doanh nghiệp trong nước được hỗ trợ đầy đủ và đẩy nhanh tốc độ áp dụng TMĐT.
Chỉ số TMĐT Việt Nam năm 2023 được tổng hợp từ ba chỉ số thành phần, bao gồm nguồn nhân lực và hạ tầng công nghệ thông tin, giao dịch TMĐT giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C) và giao dịch TMĐT giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B)
Khảo sát cho thấy, số doanh nghiệp kinh doanh trên mạng xã hội đang tăng lên, trong khi việc bán hàng trên nền tảng di động và các sàn thương mại điện tử lại đang giảm đi hoặc chững lại.
Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) thông báo danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin) tại đầu tháng 12 với 81 cổ phiếu và 5 chứng chỉ quỹ.