|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Cháy Trung tâm Thương mại 1.200 tỷ đồng do công ty con của Tập đoàn Hoa Sen làm chủ đầu tư

11:53 | 24/09/2018
Chia sẻ
Vụ hỏa hoạn được phát hiện sớm nên không gây thiệt hại về người, vật chất cho Tập đoàn Hoa Sen và không ảnh hưởng đến chất lượng, tiến độ công trình. Riêng đối với đơn vị thi công bị thiệt hại nhỏ, ước tính khoảng 200 triệu đồng.

CTCP Tập đoàn Hoa Sen (Mã: HSG) vừa có thông báo về vụ cháy ở Trung tâm thương mại, khách sạn Hoa Sen Yên Bái, tại phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, do CTCP Hoa Sen Yên Bái (Công ty con của Tập đoàn Hoa Sen) làm chủ đầu tư.

chay trung tam thuong mai 1200 ty dong do cong ty con cua tap doan hoa sen lam chu dau tu
Phối cảnh dự án Khu trung tâm thương mại, khách sạn Hoa Sen Yên Bái (Nguồn: Tập đoàn Hoa Sen).

Khoảng 14h20 ngày 23/9, trong khi đơn vị thi công đang triển khai tháo dỡ giáo an toàn lắp ngoài mặt trục của Tòa nhà Trung tâm Thương mại, khách sạn Hoa Sen Yên Bái thì để xảy ra vụ cháy.

Mặc dù các đơn vị thi công có biện pháp che chắn cẩn thận nhưng do thời tiết gió to làm tàn lửa xỉ gió đá bị thổi vào khu vực tập kết vật tư dễ cháy (xốp chống nóng) tại tầng 1 của tòa nhà, làm bén lửa, gây cháy.

Ngay khi xảy ra vụ cháy, các đơn vị đã nhanh chóng sử dụng các dụng cụ phòng cháy chữa cháy tại chỗ (bình chữa cháy, cát, nước...) để dập tắt đám cháy nhưng gió to làm cho ngọn lửa bùng phát nhanh, khó kiểm soát. Do đó, các đơn vị thi công tòa nhà đã liên hệ với lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy để triển khai dập lửa. Khoảng 14h33, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Tập đoàn Hoa Sen cho biết, vụ hỏa hoạn được phát hiện sớm nên không gây thiệt hại về người, vật chất cho Tập đoàn và không ảnh hưởng đến chất lượng và tiến độ công trình. Riêng đối với đơn vị thi công bị thiệt hại nhỏ, ước tính khoảng 200 triệu đồng.

Khu Trung tâm Thương mại, khách sạn Hoa Sen Yên Bái được khởi công từ năm 2016 với tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng.

Dự án bao gồm một tòa nhà 15 tầng có tổng diện tích sàn 74.410 m2, được xây dựng thành khu phức hợp cung cấp các hạng mục đa dạng như: trung tâm thương mại, trung tâm hội nghị, khách sạn 4 sao, nhà hàng tiệc cưới, quán café, căn hộ cao cấp.

Đây là khu tổ hợp Trung tâm thương mại lớn nhất và cao nhất ở Thành phố Yên Bái. Dự án hoàn thiện phần thô và đang lắp đặt thiết bị bên trong, dự kiến quý I/2019 đưa vào hoạt động.

Xem thêm

Minh Anh

Liệu hệ thống KRX có lỡ hẹn với mốc ngày 2/5?
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ý kiến về hệ thống công nghệ thông tin thuộc dự án đầu tư xây dựng Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (hay còn gọi là hệ thống KRX) trước thời điểm dự kiến chính thức vận hành 2/5 theo như kế hoạch đưa ra trước đó.