Cháy rừng ở Amazon khiến công cụ tìm kiếm tăng vọt số lượt tải về hơn 1.100%
Công cụ tìm kiếm Ecosia mới đây ghi nhận mức tăng trưởng số lượt tải về ứng dụng và phần mở rộng cho trình duyệt trong ngày lên tới 1.150% sau khi vụ cháy rừng Amazon nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng.
Ecosia hoạt động như một cỗ máy tìm kiếm trên Internet thông thường. Dù vậy, là một công ty phi lợi nhuận, nó trích 80% doanh thu của mình từ quảng cáo tìm kiếm để trồng cây.
Ecosia hoạt động dựa trên sự hợp tác cùng Bing để hiển thị kết quả tìm kiếm và quảng cáo. (Ảnh: Business Insider)
Ecosia không trực tiếp xây dựng cơ sở dữ liệu tìm kiếm từ đầu mà thay vào đó hoạt động nhờ một thỏa thuận hợp tác cùng Bing của Microsoft. Đến thời điểm hiện tại, Ecosia cho biết đã trồng được 65 triệu cây xanh, chủ yếu ở Brazil, Ethiopia, và Madagascar.
Theo Business Insider, số lượt cài đặt Ecosia đạt đỉnh vào ngày 22/8, trùng với thời điểm truyền thông quốc tế bắt đầu đưa tin mạnh mẽ về vụ cháy rừng Amazon.
Thông thường, công cụ này chỉ nhận được khoảng 20.000 lượt tải về mỗi ngày. Tuy nhiên, tròn ngày 22/8, con số tăng lên 250.000. Ecosia cho biết chỉ tính riêng trong tháng 8 đã đón nhận 1 triệu lượt tải về.
Ecosia hợp tác cùng các dự án trồng cây ở Brazil. (Ảnh: Business Insider)
Christian Kroll, CEO Ecosia, nói: "Chúng tôi có một cuộc họp và mọi người, một mặt, cảm thấy vui mừng vì con số nói trên nhưng cũng rất buồn vì vụ hỏa hoạn. Bi kịch và sự hào hứng đến cùng lúc."
Kroll sáng lập Ecosia vào năm 2009 sau khi tới Nepal và Nam Phi và biết đến những thảm họa đối với mội trường tự nhiên. Từ một sinh viên ngành kinh doanh với sự hiểu biết về máy tính, Kroll đã trở thành một nhà hoạt động môi trường.
"Tôi không biết nhiều về biến đổi khí hậu cũng như về nhiều vấn đề toàn cầu hóa gây ra nhưng sau khi sống ở đó, tôi quyết định sẽ làm một việc gì đó để giúp mọi người", anh chia sẻ. "Theo tôi, trồng cây giúp con người và môi trường cùng lúc," người đứng đầu Ecosia nói thêm.