|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Chạy đua theo Amazon và Microsoft, Google thiết lập trung tâm dữ liệu tại Hàn Quốc

19:41 | 16/10/2018
Chia sẻ
Google dự định thành lập một trung tâm dữ liệu ở Hàn Quốc vào năm 2019 với nỗ lực mở rộng chỗ đứng tại đây, theo các nguồn tin cho The Investor hay vào ngày 16/10.
chay dua theo amazon va microsoft google thiet lap trung tam du lieu tai han quoc

Động thái này cũng nhằm cải thiện sức cạnh tranh trước các đối thủ như Amazon và Microsoft, những công ty vốn đã thành công trong việc tăng thị phần bằng cách có các trung tâm dữ liệu chính thức của riêng họ.

Google đã công bố kế hoạch của mình cho trung tâm dữ liệu mới tại Seoul cho các đối tác kinh doanh của mình.

Gã khổng lồ công nghệ cũng có kế hoạch mở các trung tâm dữ liệu ở Zurich (Đức) và Osaka (Nhật Bản). Đầu năm nay, họ thông báo sẽ xây dựng các trung tâm dữ liệu mới ở Hồng Kông và Los Angeles.

Trung tâm dữ liệu Seoul được cho là một phần trong nỗ lực tăng cường hoạt động kinh doanh điện toán đám mây tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Google.

Amazon Web Service và Microsoft đã điều hành các trung tâm dữ liệu tại Hàn Quốc trong nhiều năm.

Ngoài ra, các tập đoàn Hàn Quốc như Samsung Electronics, LG Electronics, Amorepacific và Shinhan Bank đã chủ động áp dụng các dịch vụ đám mây. Nhiều tổ chức công và các tổ chức tài chính dự kiến ​​sẽ làm như vậy nhờ các quy định được nới lỏng.

Các cơ quan tài chính đang chuẩn bị một bộ luật mới cho phép các công ty tài chính xử lý thông tin cá nhân của khách hàng trên các dịch vụ đám mây.

Công ty nghiên cứu thị trường Gartner dự đoán rằng các công ty Hàn Quốc sẽ chi 3,44 nghìn tỷ won (3,05 tỷ USD) cho các dịch vụ đám mây vào năm 2021, tăng từ 2 nghìn tỷ won trong năm nay.

Các cuộc gọi gia tăng của khách hàng để thiết lập một trung tâm dữ liệu ở Seoul cũng đã đẩy Google. Hiện tại, các công ty Hàn Quốc hiện đang sử dụng các dịch vụ đám mây mới của mình, chẳng hạn như giải pháp phân tích dữ liệu lớn BigQuery, phải truy cập vào các trung tâm dữ liệu ở Nhật Bản và các nơi khác, điều này có thể gây ra sự thiếu hiệu quả.

Google bắt đầu dự án xây dựng một trung tâm dữ liệu vào đầu năm nay trong khi đàm phán với các nhà khai thác mạng để tinh chỉnh chi tiết, bao gồm vị trí và kích thước.

Phần mềm khổng lồ Oracle cũng dự kiến sớm ​​xây dựng một trung tâm dữ liệu tại Hàn Quốc, tăng cường cạnh tranh tại thị trường địa phương.

Một số nhà quan sát thị trường cho rằng các công ty dịch vụ đám mây địa phương sẽ phải tự giằng co để cạnh tranh trên thị trường.

Kim Young-hoon, Phó Chủ tịch Hiệp hội ngành công nghiệp điện toán đám mây Hàn Quốc, nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hỗ trợ của chính phủ đối với việc cạnh tranh với các công ty điện toán đám mây toàn cầu hiện nay là không thể tránh khỏi. Và các công ty điện toán đám mây địa phương có thể phải tập trung vào việc thu hút chuyên gia và phát triển các công nghệ tiên tiến.

Xem thêm

Ánh Dương