|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Châu Á là khu vực giàu nhanh nhất thế giới

14:10 | 19/06/2018
Chia sẻ
Khoảng cách về tổng giá trị tài sản của châu Á so với khu vực xếp thứ hai là Bắc Mỹ ngày một gia tăng. 
chau a la khu vuc giau nhanh nhat the gioi Châu Á thành tâm điểm blockchain của thế giới
chau a la khu vuc giau nhanh nhat the gioi Chứng khoán châu Á phản ứng sau tin đổ vỡ cuộc gặp giữa ông Trump và Kim Jong-Un
chau a la khu vuc giau nhanh nhat the gioi
Người châu Á ngày một giàu nhanh hơn

Khối tài sản của các tỷ phú giàu nhất châu Á – Thái Bình Dương đã tăng gần 15% lên 21.600 tỷ USD vào năm 2017, theo báo cáo mới đây của Capgemini SE.

Tăng trưởng cả trên mặt trận kinh tế và thị trường chứng khoán đã đẩy giá trị toàn cầu lên ngưỡng kỷ lục 70.200 tỷ USD, báo cáo giá trị tài sản thế giới cho biết.

Sự gia tăng số lượng triệu phú tại châu Á đang thúc đẩy các công ty tài chính như Credit Suisse Group AG cho đến DBS Group Holdings Ltd mở rộng hoạt động ngân hàng tư nhân sang khu vực này.

chau a la khu vuc giau nhanh nhat the gioi
Châu Á đang trở thành khu vực giàu có nhất thế giới

Trong khi Nhật Bản và Trung Quốc đóng góp phần lớn vào tổng giá trị tài sản của các nước châu Á, thì Ấn Độ lại đứng đầu bảng xếp hạng về tốc độ tăng trưởng người giàu.

“Các thị trường mới nổi tại châu Á, chẳng hạn như Trung Quốc và Ấn Độ, sẽ là động lực tăng trưởng trong tương lai”, ông David Wilson, giám đốc quản lý tài sản châu Á cho biết.

Tổng tài sản toàn cầu đang trên đà vượt lên trên mốc 100.000 tỷ USD và năm 2025, báo cáo tổng hợp những cá nhân có tài sản đầu tư ít nhất trên 1 triệu USD.

Xem thêm

Đông A