|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Chanel thua Huawei trong vụ kiện logo

20:35 | 22/04/2021
Chia sẻ
Hội đồng thẩm định cho rằng logo của Huawei và logo của Chanel có điểm tương đồng nhưng không có khác biệt đáng kể.

Bloomberg đưa tin hãng thời trang Chanel vừa thất bại trong vụ kiện Huawei liên quan đến vấn đề sở hữu trí tuệ xung quanh logo của hai bên. 

Trước đó, Chanel đã đệ đơn kiện hãng công nghệ Trung Quốc vì logo của Huawei với chữ H biến tấu vào nhau có phần giống với Chanel với hai chữ C lồng vào nhau. 

"Logo hai nhãn hiệu có điểm tương đồng nhưng sự khác biệt giữa hai bên là đáng kể. Đặc biệt, logo Chanel có các đường cong tròn hơn, đường kẻ dày hơn theo hướng nằm ngang trong khi logo Huawei lại theo hướng nằm dọc", phán quyết cho hay.

Chanel thua Huawei trong vụ kiện logo - Ảnh 1.

Logo Huawei (trái) và logo Chanel (phải) có một vài điểm tương đồng

Năm 2017, Huawei đã nộp đơn xin bảo hộ cho logo được sử dụng ở phần cứng máy tính. Chanel đã phản đối đơn bảo hộ này và cho rằng logo đó có những điểm giống với logo mà hãng mỹ phẩm đang sử dụng cho các sản phẩm của mình.

Chanel từ chối bình luận về phán quyết của tòa. Tuy nhiên Chanel vẫn có quyền kháng cáo. Trước đó vào năm 2019, Văn phòng Sở hữu trí tuệ EU đã từ chối yêu cầu của Chanel và cho rằng không có bất kì nguy cơ nào khiến người tiêu dùng nhầm lẫn giữa hai logo.

Tiểu Phượng

Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?