|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Đột kích kho hàng lậu giả mạo Gucci, Chanel, Adidas rộng hơn 10.000 m2 ở TP Lào Cai

20:22 | 08/07/2020
Chia sẻ
Tổng Cục quản lí thị trường mới đây đã phối hợp với Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động và Cục A05, Bộ Công An bất ngờ kiểm tra và phát hiện kho hàng lậu hơn 10.000 m2 tại 145 Hoàng Diệu, TP Lào Cai, tỉnh lào Cai.

Tại thời điểm kiểm tra, ba nhân viên được thuê để thay nhau livestream trên các tài khoản Facebook như: Thảo Trần, Giầy Đồng giá...

Theo lời khai ban đầu của các nhân viên này, ngày nào tối thiểu thì cũng chốt được 100  - 200 đơn hàng. Sau khi livestream bán hàng, các đơn hàng này sẽ được hơn 40 nhân viên ngồi máy tính chốt đơn hàng bằng phần mềm chuyên nghiệp, quản lí tập trung. 

Đột kích kho hàng lậu giả mạo Gucci, Chanel, Adidas rộng hơn 10.000 m2 ở TP Lào Cai - Ảnh 1.

Kho hàng tại thời điểm bị kiểm tra. (Ảnh: HT).

Sau đó những đơn hàng này sẽ được đóng gói cẩn thận để gửi đi đến các địa chỉ nhận hàng thông qua các hãng chuyển phát lớn. Điều này đồng nghĩa với việc hàng trăm nghìn sản phẩm hàng giả, hàng lậu được đưa ra thị trường một cách trót lọt trong suốt hai năm qua.

Theo nhận định của cơ quan chức năng, chủ của kho hàng là Trần Thành Phú (SN 1992 có hộ khẩu thường trú tại Lào Cai) cùng em gái của mình điều hành.

Đột kích kho hàng lậu giả mạo Gucci, Chanel, Adidas rộng hơn 10.000 m2 ở TP Lào Cai - Ảnh 2.

Một số mẫu túi xách và ví tại kho hàng. (Ảnh: HT).

Các mặt hàng tại kho này gồm có giầy dép, kính mắt, đồng hồ, hàng tiêu dùng, mỹ phẩm .... nhập lậu hoặc có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như LV, Gucci, Chanel, Adidas... 

Theo Tổng cục Quản lí thị trường, đây là hoạt động có đường dây, ổ nhóm được bố trí chuyên nghiệp, tổ chức thành các nhóm chuyên môn hoá từng khâu, phân công giữa các thành viên phối hợp nhịp nhàng. 

Hoạt động kinh doanh này chỉ có thể triển khai được nhờ lợi dụng triệt để việc bán hàng trên các nền tảng Internet bao gồm cả bán buôn, bán lẻ. Việc đầu tư các trang thiết bị livestream cũng rất rẻ tiền, thô sơ nhưng được thúc đẩy bởi các nền tảng mạng xã hội của thế giới nên mang lại hiệu quả "chốt" đơn hàng cao.

Đột kích kho hàng lậu giả mạo Gucci, Chanel, Adidas rộng hơn 10.000 m2 ở TP Lào Cai - Ảnh 3.

Những dụng cụ để các đối tượng livestream bán hàng. (Ảnh: HT).

Hiện toàn bộ kho hàng đã bị thu giữ và kiểm đếm, đồng thời tiến hành các biện pháp nghiệp vụ tiếp theo để xử nhóm đối tượng theo đúng qui định của pháp luật.

Minh Anh