|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Cha con ông Võ Trường Thành xin dùng tài sản cá nhân để khắc phục hậu quả tại TTF

15:43 | 03/03/2017
Chia sẻ
Sau khi hoàn thành việc chuyển giao tài sản, Công ty sẽ có văn bản miễn toàn bộ trách nhiệm bao gồm trách nhiệm pháp lý và đồng thời HĐQT làm việc với Tân Liên Phát ra văn bản bãi nại cho ông Võ Trường Thành và ông Võ Diệp Văn Tuấn.
cha con ong vo truong thanh xin dung tai san ca nhan de khac phuc hau qua tai ttf
Ảnh minh họa

Công ty Cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (Mã: TTF) vừa công bố tờ trình về lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản nhằm phê duyệt phương án khắc phục hậu quả của ông Võ Trường Thành (nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc) và ông Võ Văn Diệp Tuấn (nguyên thành viên HĐQT và Phó TGĐ).

Theo nội dung đơn đề xuất, ông Thành và ông Tuấn tự nguyện sử dụng các tài sản của bản thân và người liên quan để khắc phục hậu quả do trách nhiệm quản lý yếu kém tại TTF và các công ty con dựa vào các sai lệch, thất thoát phát sinh tham khảo theo BCTC hợp nhất bán niên và quý III/2016 của TTF được lập bởi Công ty và soát xét bởi Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam.

Về phương án khắc phục, ông Thành và ông Tuấn sẽ chuyển giao quyền sở hữu tài sản khắc phục hậu quả theo các cách thức phù hợp quy định của pháp luật (bằng tiền mặt hoặc/và tài sản, phần vốn góp, cổ phần) để đảm bảo công ty nhận được các tài sản khắc phục hậu quả một cách hợp pháp.

Thời hạn hoàn thành việc chuyển giao trong vòng 7 ngày làm việc kể từ ngày các sự kiện dưới đây được hoàn tất (trường hợp bất khả kháng nằm ngoài khả năng thực hiện thì thời hạn này sẽ được gia hạn tương ứng).

Theo danh sách khắc phục hậu quả, tài sản khắc phục hậu quả của ông Võ Trường Thành và ông Võ Diệp Văn Tuấn là hơn 15,4 triệu cổ phiếu TTF. Tính theo thị giá ngày 3/3, số cổ phiếu trên có giá trị hơn 104 tỷ đồng. Ngoài ra, tài sản khắc phục hậu quả của hai cá nhân trên còn là phần vốn góp tại một số công ty với tổng giá trị gần 57,4 tỷ đồng. Như vậy, tổng cộng giá trị tài sản khắc phục là hơn 161,4 tỷ đồng.

cha con ong vo truong thanh xin dung tai san ca nhan de khac phuc hau qua tai ttf
cha con ong vo truong thanh xin dung tai san ca nhan de khac phuc hau qua tai ttf

Sau khi hoàn thành việc chuyển giao tài sản, Công ty sẽ có văn bản miễn toàn bộ trách nhiệm bao gồm trách nhiệm pháp lý và đồng thời HĐQT làm việc với Tân Liên Phát ra văn bản bãi nại cho ông Võ Trường Thành và ông Võ Diệp Văn Tuấn trong vòng 3 ngày kể từ khi hoàn thành chuyển giao xong toàn bộ tài sản khắc phục hậu quả.

Với tư cách là bên nhận tài sản khắc phục hậu quả do trách nhiệm của người quản lý, Công ty không phải thanh toán cho ông Võ Trường Thành và ông Võ Diệp Văn Tuấn bất kỳ khoản tiền nào.

Sau khi ông Võ Trường Thành và ông Võ Diệp Văn Tuấn hoàn thành thủ tục chuyển giao/chuyển quyền sở hữu tài sản cho Công ty, cổ đông biểu quyết đồng ý và phê chuẩn miễn toàn bộ trách nhiệm, bao gồm trách nhiệm pháp lý cho ông Võ Trường Thành và ông Võ Diệp Văn Tuấn. Giao Chủ tịch HĐQT làm việc với Tân Liên Phát ra văn bản bãi nại cho ông Võ Trường Thành và ông Võ Diệp Văn Tuấn trong vòng 3 ngày kể từ khi hoàn thành chuyển giao xong toàn bộ tài sản khắc phục hậu quả.

HĐQT cũng bổ nhiệm bà Dương Trịnh Thụy Như - Phó TGĐ thường trực và bà Phùng Thị Mỹ Lê, bà Ngô Phương Hạnh làm thành viên HĐQT thay thế các ông, bà Võ Trường Thành, Võ Diệp Văn Tuấn, Nguyễn Mai Hoa và Nguyễn Thục Hiền.

Khổng Chiêm