|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

CEO ThaiBev: Hợp nhất cùng Sabeco giúp công ty tăng trưởng 65% doanh thu bán bia, dẫn đầu Asean

14:00 | 21/02/2019
Chia sẻ
Thị trường Việt Nam và Myanmar chính là động lực tăng trưởng của ThaiBev trong tương lai, trong hoàn cảnh thị trường Thái Lan đang có dấu hiệu chững lại. 

Năm 2018 là một năm có ý nghĩa với công ty đồ uống Thái Lan (Thai Beverage) trong hành trình tiến tới đạt được mục tiêu tầm nhìn vào năm 2020 (Vision 2020), dẫn đầu trong lĩnh vực đồ uống tại khu vực Đông Nam Á, Chủ tịch Charoen Sirivadhanabhakdi chia sẻ trong báo cáo thường niên 2018.

Theo ông, việc mua lại CTCP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) của Việt Nam và công ty Grand Royal Group tại Myanmar của ThaiBev là những bước đi quan trọng trong chiến lược mở rộng tầm ảnh hưởng.

Với tổng dân số 150 triệu người, đây là hai khu vực chứng kiến sự tăng trưởng cao về thu nhập và tiêu dùng của người dân và đóng góp chính trong sự tăng trưởng của khu vực Đông Nam Á.

Công ty đang nỗ lực để tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận lành mạnh thông qua việc chia sẻ kiến thức và chuyên môn trong lĩnh vực bia, rượu mạnh; phát huy sức mạnh tổng hợp để tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn cho nhóm.

ThaiBev cũng đang hướng đến việc tăng trưởng hữu cơ bằng cách thành lập nhà máy bia Emerald Brewery Myanmar Ltd tại Myanmar thông qua khoản đầu tư của Fraser & Neave đồng thời cũng sẽ mở rộng sự hiện diện của sản phẩm trà xanh Oishi tại Asean.

Ngoài việc mở rộng hoạt động trong khu vực, ThaiBev cho biết vẫn sẽ tập trung tăng cường hoạt động tại thị trường Thái Lan. Theo ông Charoen, mặc dù sức tiêu thụ của thị trường trong nước chậm lại, tuy nhiên công ty vẫn duy trì vị thế dẫn đầu trong một số phân khúc, thậm chí còn đạt được tăng trưởng thị phần.

Trong khi đó, ThaiBev đã tăng gấp đôi quy mô kinh doanh thực phẩm bằng việc mua lại 250 cơ sở nhượng quyền KFC tại Thái Lan. Việc điều hành công ty cho phép ThaiBev tích lũy được kinh nghiệm trong việc quản lý điều hành kinh doanh thực phẩm quy mô lớn, tạo tiền đề kinh doanh mở rộng trong tương lai.

Năm 2018, ThaiBev đạt doanh thu thuần 229,7 tỉ Baht, lãi ròng 20,7 tỉ Baht, lợi nhuận đối với cổ đông công ty mẹ 15,53 tỉ Baht. Hội đồng quản trị công ty đề xuất mức cổ tức 0,39 Baht trên mỗi cổ phiếu, tỉ lệ 53% lợi nhuận, tương đương 9,79 tỉ Baht.

ceo thaibev hop nhat cung sabeco giup cong ty tang truong 65 doanh thu ban bia dan dau asean
Cha con Charoen và Chapana, Chủ tịch và CEO ThaiBev

Theo lời Tổng giám đốc ThaiBev, ông Chapana Sirivadhanabhakdi, việc hợp nhất kết quả kinh doanh cùng công ty bia Việt Nam Sabeco giúp cho doanh thu bán bia của ThaiBev tăng thêm 65% đạt 94,5 tỉ Baht, lãi ròng 2,8 tỉ Baht đưa công ty lên vị trí dẫn đầu về bia trong Asean.

Ông cho biết, ThaiBev đang hợp tác chặt chẽ cùng Sabeco để nâng cao hiệu quả hoạt động tại thị trường Việt Nam, khám phá cơ hội kinh doanh mới, xem xét các thương hiệu và danh mục đầu tư thương hiệu để thúc đẩy doanh số trong dài hạn.

Xem thêm

Bạch Mộc